ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน

สุดช้ำ โจรอาละวาดขโมยรถจยย.ชาวบ้าน เดือนเดียว 5 คันรวด

เจ้าของร้านขายของชำในตำบลลำหนองแสน อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ สุดช้ำขี่รถจักรยานยนต์ไปทำไร่ จอดรถไว้ข้างทางถูกโจรย่องเบาขโมยหนีหายลอยนวล วอนตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี เนื่องจากพบว่าช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีโจรออกอาละวาดขโมยรถจยย.ชาวบ้านอย่างน้อย 5 คันรวดสร้างความเดือดร้อนอย่างมาก

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านหนองกุงเผือก ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ว่า มีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่บริเวณไร่นาหลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ออกประกาศตามหา และแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองกุงศรีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายและนำรถจักรยานยนต์คืนโดยเร็ว เพราะในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านลักษณะเดียวกันนี้ไปแล้วหลายราย สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันที่เกิดเหตุ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไป พบนายวิบูลย์ ภูยอดนิล อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายของชำในหมู่บ้านหนองกุงเผือก หมู่ที่ 3 ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยนายวิบูล ภูยอดนิล กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปทำไร่ ที่ถนนสายหนองโน-ไชยวาร ซึ่งเป็นถนนลูกรัง พื้นที่ ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 s สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กยง 636  กาฬสินธุ์ และจอดไว้ โดยไม่ได้ถอดกุญแจรถออก และได้เดินไปทำไร่ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดจอดรถประมาณ 100 เมตร เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที ได้มองมายังจุดจอดรถ ซึ่งไม่พบรถตอนแรกคิดว่ารถล้มแต่เมื่อตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์หายไปแล้ว ซึ่งได้ติดต่อลูกเขย และญาติให้ช่วยตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองกุงศรี ไว้แล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

นายวิบูล กล่าวอีกว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ของตนไปมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด เพราะเท่าที่ทราบในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น มีเหตุรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในตำบลต่างๆของอำเภอหนองกุงศรีถูกคนร้ายขโมยไปหลบหนีอย่างลอยนวลหลายราย ซึ่งชาวบ้านคาดว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมากที่ทรัพย์สินถูกขโมยไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าในพื้นที่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีเหตุการณ์ประชาชนถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ในช่วงเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาไม่น้อยกว่า 5 คันแล้ว กระจายอยู่ในพื้นที่ ตำบลหนองสรวง ตำบลหนองบัว ตำบลโคกเครือ ตำบลลำหนองแสน และตำบลหนองกุงศรี ชาวบ้านจึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว