ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจสภ.นาคู รวบสองโจ๋ปลอมเป็นทหารเรือและนักศึกษาตะเวนขายยาบ้า

ตำรวจสภ.นาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ตามรวบสองโจ๋ใส่เสื้อปลอมตัวเป็นทหารเรือราชนาวีและนักศึกษาตบตาเจ้าหน้าที่ซิ่งจยย.ตะเวนขายยาบ้าตามหมู่บ้าน สุดท้ายจนมุมกลางทุ่งนายึดของกลางยาบ้า 4 ,000 เม็ด ขณะที่ฝ่ายปกครองอำเภอนามนจับเยาวชนชายอายุ 16 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 345 เม็ด

                เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ ฝอยกลาง รอง ผกก สส.สภ.นาคู  พ.ต.ต.ประกอบกิจ อักษรศักดิ์ สว.สส.สภ.นาคู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกับนายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอนาคู และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับกุมตัวนายชิดพล จิตจง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.3 ต.นาคู อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์  และนายก้องหล้า อาชนะชัย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/1 ม.6 ต.นาคู อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง และรถจยย.จำนวน 1 คัน

                ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.นาคู จ.กาฬสินธุ์สืบทราบว่า ทั้งสองคนมีพฤติกรรมค้ายาบ้า จึงได้ออกตรวจและสืบหาข่าวในพื้นที่ กระทั่งไปถึงบริเวณถนนติดทุ่งนา หลังโรงเรียนบ้านวังเวียง ต.นาคู อ.นาคู พบนายชิดพล ซึ่งสวมเสื้อแขนยาวมีข้อความด้านหลังเขียนว่าราชนาวี  ส่วนนายก้องหล้า สวมเสื้อช็อบ คล้ายนักศึกษาช่าง กำลังขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน และท่าทางมีพิรุธ ซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ทั้งสองคนได้วิ่งหนีลงไปในทุ่งนา และนำสิ่งของซุกซ่อนไว้ในพงหญ้า เจ้าหน้าที่จึงตามไปควบคุมตัว และจากการตรวจสอบพบยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด จึงคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวน และตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด

                โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งนำมาจากเครือข่าย และมาขี่จยย.ตะเวนขายให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน เพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพฤติกรรมพบว่านายชิดพลนั้น มักจะสวมเสื้อแขนยาวมีข้อความด้านหลังเขียนว่าราชนาวี  ส่วนนายก้องหล้า ก็มักจะสวมเสื้อช็อบ คล้ายนักศึกษาช่าง ออกตะเวนส่งยา เพื่อทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่าทั้งสองคนเป็นทหารเรือ และนักศึกษา ซึ่งเป็นการปลอมตัว อีกทั้งยังเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง ร.ต.อ.สันติ เหล่าสักสาม ร้อยเวรสภ.นาคู ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติด(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติด

                ขณะที่นายพุทธภูมิ นาชัยเริ่ม ปลัดอำเภออาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอนามน มอบหมายให้ ฝ่ายความมั่นคง นำสมาชิก อส.พร้อมชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองตำบลนามน เข้าดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดตำบลสงเปลือย ภายใต้แผนยุทธการ “ฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์ โดยสามารถจับกุมเยาวชนชายอายุ 16 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 345 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เงินสด จำนวน 600 บาท ขณะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าที่บริเวณถนนลูกรังสายเหล่างิ้ว-หนองแจ้ง หมู่ที่ 3 ต.หลักเหลี่ยม จึงนำตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป