ข่าวด่วน

ผู้ว่ากาฬสินธุ์ยืนยัน ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เตือนอย่าเชื่อข่าวลือ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ยืนยันยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ หยุดแชร์ข่าวปลอม เผยผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรีและอำเภอฆ้องชัยไม่พบเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  กล่าวถึงกรณีมีข่าวลือ และมีผู้แชร์ข้อความเท็จ ว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในพื้นที่อำเภอหนองกุงศรี และอำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยข้อเท็จจริงคือ ในพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอ มีผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้น มาเยี่ยมญาติในช่วงปีใหม่ หลังจากนั้นได้เดินทางกลับไปยังพื้นที่ต้นทาง พร้อมเข้าตรวจโรคโควิด-19  ปรากฏว่าติดเชื้อ ทางจังหวัดได้กำชับให้ทีม 4 ทหารเสือ และทีมสอบสวนโรคสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ทั้ง 2 อำเภอ  โดยการกักตัว เฝ้าสังเกตอาการ ตรวจคัดกรอง และปฏิบัติตนตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 14 วัน พร้อมนำตัวเข้าตรวจ และล่าสุดการตรวจผลออกมาแล้วไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด – 19

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า แม้จะยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิค -19 รายใหม่ แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ประชาชนต้องไม่ตื่นตระหนก ไม่เชื่อกระแสข่าวลือ หยุดแชร์ข่าวเท็จ พร้อมดูแลสุขอนามัยของตนเอง ทั้งการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ตรวจคัดกรอง และใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะเข้า- ออกในสถานที่ต่าง ๆ