ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

เตือนภัยใกล้ตัว วงจรปิดจับภาพหนุ่มบุกปล้ำแม่ค้าสาวขายของชำกลางหมู่บ้าน

เตือนภัยใกล้ตัว หนุ่มบุกปล้ำแม่ค้าสาวกาฬสินธุ์เจ้าของร้านขายของชำกลางวันแสกๆ โชคดีชาวบ้านช่วยได้ทันและจับตัวคนร้ายไว้ โดยกล้องวงจรเปิดจับภาพพฤติกรรมได้ชัดเจน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ร.ต.อ.สุนทร พรรณขาม ร้อยเวร สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเข้าไปในร้านค้าขายของชำที่บ้านคำหอม ม.11 ต.ดงพยุง อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ แล้วพยายามปลุกปล้ำผู้หญิง ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน โดยชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 94 บ้านคำหอม ม.11 ต.ดงพยุง อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำอยู่กลางหมู่บ้าน มีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ทราบชื่อคือนายอภิชาติ หาระชัย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.8 บ้านโนนเมืองทอง ต.ดงพยุง อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งนั่งร้องไห้อยู่หน้าร้านค้า และปฏิเสธว่าไม่ได้ก่อเหตุ

จากการสอบถามนางสาวนันธิดา ผลเลขา อายุ 37 ปี เจ้าของร้านและเป็นผู้เสียหาย ซึ่งยังคงอยู่ในอาการตกใจ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยนางสาวนันธิดา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและพี่สาวกำลังขายของที่ร้านตามปกติ สังเกตเหตุเห็นชายคนดังกล่าวมีท่าทางแปลกๆ ทำทีมาเลือกซื้อของที่ร้าน ตนจึงเดินหลบเข้าไปในบ้าน แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังเดินตามเข้ามา ซึ่งตนเห็นท่าไม่ดีจึงบอกพี่สาวให้ระวัง และเดินทางออกมาด้านนอก แต่ชายคนดังกล่าวกลับวิ่งมากระชากแขน และพยามกอด ปลุกปล้ำตน ท่ามกลางสายตาแม่ที่นั่งอยู่ และพี่สาวที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมทั้งเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กัน กระทั่งพี่สาวของตนวิ่งเข้ามาช่วยและมีเพื่อนบ้านมาช่วยกันจับตัวไว้ได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้กล้องวงจรปิดในร้านสามารถจับภาพพฤติกรรมได้อย่างชัดเจน

นางสาวนันธิดา กล่าวว่า ตนไม่รู้จักกับชายคนดังกล่าว ทราบเพียงว่าเป็นคนในหมู่บ้านข้างเคียง ซึ่งช่วงประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวมักจะมาซื้อของที่ร้านบ่อยครั้ง และมีท่าทางแปลกๆ ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาก็มีชายมาเดินวนเวียนรอบบ้านและเคาะหน้าต่างเรียกชื่อของตน ตอนเช้าจึงไปจ้างช่างมาติดกรงเหล็ก เพื่อป้องกันคนร้าย แต่ไม่คิดว่าชายคนนี้จะมาก่อเหตุดังกล่าว โชคดีมีพี่สาวและชาวบ้านเห็นเหตุการณ์มาช่วยได้ทันก่อนที่จะได้รับอันตราย ทั้งนี้คาดว่าชายที่มาเดินวนเวียนรอบบ้าน และเคาะหน้าต่างเมื่อคืนนี้น่าจะเป็นคนเดียวกันที่ก่อเหตุวันนี้

ด้านนางดวงจันทร์ ไร่แจ่ม อายุ 46 ปี พี่สาวผู้เสียหาย กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับน้องสาวของตนในช่วงกลางวันแสกๆ และมีคนอยู่หลายคน ซึ่งที่ผ่านมาตนและน้องสาวก็คอยระมัดระวังตัวอยู่ตลอด สังเกตบุคคลแปลกหน้า และติดกล้องวงจรปิด เพราะบ้านหลังนี้มีตน น้องสาว และลูกสาวอยู่กันเพียง 3 คน แต่ก็มาเกิดเหตุจนได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวชายคนดังกล่าวไปดำเนินคดี เพราะเกรงว่าจะกลับมาก่อเหตุอีก ถือว่าเป็นภัยใกล้ตัว แม้อยู่บ้านตัวเองยังไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหลัง เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายอภิชาติ หาระชัย อายุ 34 ปี ไปสอบปากคำที่โรงพัก เพื่อหาสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวผู้เสียหายและผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด เพื่อที่จะพิจารณาแจ้งข้อหาและดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป