ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

พูดไม่เข้าหู เสี่ยรับเหมาฉุนโจ๋ชักปืนซันโว 7 นัดซ้อนดับหน้าร้านชำ

เสี่ยใหญ่เช่าที่ปลูกอ้อยและรับเหมาซื้ออ้อยวัย 50 ปี ชาวตำบลจุมจัง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ฉุนจัดโจ๋วัย 22 ปี พูดไม่เข้าหู ควักปืนรัวยิง 7 นัด ดับหน้าร้านขายของชำในหมู่บ้าน ก่อนหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งชุดสืบสวนไล่ล่า

                เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 มีนาคม 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ สว.สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านหนองเม็ก ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บหลักฐานเพิ่มเติมจากเหตุยิงกันเสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

                สืบเนื่องจากช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านหนองเม็ก ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและลงพื้นที่เกิดเหตุ

                โดยที่เกิดเหตุอยู่หน้าบ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 8 ต.จุมจัง ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวปสีเขียว ทะเบียน ขกต343 ร้อยเอ็ดจอดอยู่ ใกล้กันพบรอยเลือดจำนวนมากกองอยู่ที่พื้น นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 7 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือนายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 7 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามร่างกาย ทั้งลำตัว แขน และขารวม 5 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

                พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ สว.สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ก่อเหตุยิงนายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ อายุ 22 ปี เสียชีวิตคือนายเชาว์ สุไชยชิต หรือเสี่ยเชาว์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ที่ 13 ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ทะเบียน พบ 2699 กาฬสินธุ์ เข้าไปจอดไว้ที่บ้านพัก ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม.ก่อนจะหลบหนีไป พร้อมอาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงส่งชุดสืบสวนออกติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดแล้ว พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานภายในรถยนต์ของผู้ก่อเหตุ

                พ.ต.ท.สมหมาย กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา นายเชาว์ สุไชยชิต หรือเสี่ยเชาว์ อายุ 50 ปี ซึ่งมีอาชีพเช่าที่ปลูกอ้อยและรับเหมาซื้ออ้อยส่งโรงงาน มาจอดที่ถนนหน้าร้านขายของชำ แล้วลงจากรถเดินไปซื้อเบียร์ 2 ขวด นำมานั่งดื่มภายในรถ ต่อมานายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนคือนายภูมินทร์ หงษ์อาจ อายุ 20 ปี  ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอยู่บริเวณถนนข้างประตูหน้าบ้านดังกล่าว โดยขี่รถมาคนละคัน

 จากนั้นผู้ตายกับเพื่อนนั่งอยู่บนเบาะรถจักรยานยนต์ และกำลังคุยกับน.ส.อธิษฐาน  อุ่นทะโคตร  อายุ 31 ปี  เจ้าของร้าน ส่วนนายเชาว์ฯก็นั่งเปิดเพลงดื่มเบียร์อยู่ภายในรถ ห่างจากกลุ่มผู้ตายนั่งอยู่ประมาณ 7 เมตร สักครู่หนึ่งนายเชาว์ฯก็ลงจากรถเดินมาหากลุ่มผู้ตายพร้อมถามว่า ” บักหล่าสูอยู่บ้านได๋ “(น้องเอ็งอยู่หมู่บ้านไหน” ผู้ตายจึงตอบว่า ” อยู่บ้านได๋มันผิดไผ “(อยู่หมู่บ้านไหนเกี่ยวอะไรด้วย) ซึ่งจากคำตอบดังกล่าวอาจทำให้นายเชาว์ฯเกิดความไม่พอใจ จึงเดินกลับไปที่รถยนต์แล้วถือกระเป๋าสะพายกลับมาหากลุ่มผู้ตาย จากนั้นได้ล้วงเอาอาวุธปืนพกสั้นแล้วยิงขู่ขึ้นฟ้าจำนวน 2 นัด ก่อนจะเดินเข้ายิงรัวใส่ตัวผู้ตายอีกประมาณ 5 นัด ทำให้ผู้ตายล้มลงนอนอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ก่อนหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามตัว ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากการพูดจาไม่เข้าหูกัน หรืออาจจะเกิดความหึงหวง ซึ่งพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพกำลังส่งไปชันสูตรอย่างละเอียด

                จากการสอบถาม น.ส.อธิษฐาน  อุ่นทะโคตร  เป็นเจ้าของร้านชำ  กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายเชาว์ มาซื้อเบียร์ 2 ขวด บอกว่าทะเลาะกับเมียมา และเมียไม่ให้เข้าบ้าน จึงขอให้ตนนั่งดื่มเป็นเพื่อน และขอเข้าไปนั่งดื่มในบ้าน แต่เนื่องจากดึกแล้ว ประกอบกับตนอยู่ที่ร้านกับแม่ 2 คน จึงไม่ได้ให้เข้าไป ก่อนที่นายเชาว์จะเดินไปนั่งดื่มที่รถ จากนั้นนายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ อายุ 22 ปี ผู้เสียชีวิต พร้อมเพื่อนคือนายภูมินทร์ หงษ์อาจ อายุ 20 ปี  ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด และกำลังคุยกับตนอยู่ นายเชาว์ก็เดินมาถามว่าเป็นคนบ้านไหน ซึ่งนายรัชพงษ์ ตอบว่า อยู่หมู่บ้านไหนเกี่ยวอะไรด้วย ทำให้นายเชาว์ไม่พอใจเดินกลับไปเอาปืนมายิงนายรัชพงษ์หลายนัดจนเสียชีวิตดังกล่าว