ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

ญาติสงสัยตร.ไม่ตรวจฉี่ “เสี่ยเชาว์” หวั่นได้ประกันตัว

ตำรวจสภ.บ้านหนองเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์คุมตัวเสี่ยไร่อ้อยยิงรัว 7 นัดดับทหารเกณฑ์ไปฝากขัง พร้อมแจ้ง 4 ข้อหาหนัก และคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ญาติยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด

                ความคืบหน้านายเชาว์ สุไชยชิต หรือเสี่ยไร่อ้อยอายุ 50 ปี ชาว ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุยิงนายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ ทหารเกณฑ์วัย 22 ปี เสียชีวิตที่บริเวณหน้าร้านขายของชำเลขที่ 71 หมู่ที่ 8 ต.จุมจัง แล้วหลบหนีไป สาเหตุเกิดจากการพูดจาเสียดสีและไม่เข้าหูกัน ก่อนถูกจับกุมตัวได้ในหนองน้ำเขตพื้นที่บ้านสมสะอาด  ต.สมสะอาด อ.กุฉินารายณ์ พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม.และกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.1 กล่อง 50 นัด

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00  น.วันที่ 8  มีนาคม 2564 พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ สว.สภ.บ้านหนองเม็ก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนคุมตัวนายเชาว์ สุไชยชิต ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากทำการสอบปากคำและนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุยิงนายรัชพงษ์หน้าร้านขายของชำเลขที่ 71 หมู่ที่ 8 ต.จุมจัง โดยเบื้องต้นได้แจ้ง 4 ข้อหาประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ 3.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 4.ยิงปืนในที่สาธารณะหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมคัดค้านการประกันตัว

พ.ต.ท.สมหมาย ภูจอมสิงห์ กล่าวว่า จากสอบปากคำของพนักงานสอบสวนสภ.บ้านหนองเม็กเจ้าของคดีนายเชาว์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ยิงนายรัชพงษ์ สิงห์ครุฑ ทหารเกณฑ์วัย 22 ปีเสียชีวิตจริง และสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าผู้ตายพูดจาเสียดสีและท้าทาย รวมทั้งจะนำฆ้อนมาตี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ แต่ต้องรีบทำ เนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่น ญาติและเพื่อนผู้เสียชีวิตมารวมตัวกันจำนวนมาก เกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์ ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งนี้จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.และกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.1 กล่อง 50 นัด นอกจากนี้ยังพบอุปกรณ์เสพยาด้วย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 4 ข้อหาประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ 3.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 4.ยิงปืนในที่สาธารณะหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ประชาชนให้ความสนใจ มีพฤติกรรมหลบหนี และเกรงว่าจะออกมายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ด้านนางสาวณัฏฐากร สิงห์ครุฑ อายุ 25 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต ญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สำหรับคดีของน้องชายที่เสียชีวิตครั้งนี้ตนและญาติอยากให้ตำรวจสภ.บ้านหนองเม็กดำเนินการให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตามการดำเนินคดีของตำรวจสภ.บ้านหนองเม็กนั้น ทางญาติตั้งข้อสังเกตและมีความสงสัย ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ตรวจปัสสาวะผู้ก่อเหตุ อยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตด้วย เพราะน้องชายเป็นเสาหลักของครอบครัว ตั้งใจทำมาหากินและไม่เคยทะเลาะกับใคร ส่วนศพของนายรัชพงษ์คาดว่าน่าจะมาถึงบ้านเย็นนี้ ซึ่งทางญาติจะทำพิธีฝังตามประเพณีต่อไป