ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจจับทันควันหลานคลั่งยาฟิวส์ขาดใช้ชะแลงฟาดหัวน้าดับ

เกิดเหตุสลด หนุ่มวัย 36 ปี ชาวบ้านนาแก ตำบลนาเชือก อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ใช้เหล็กชะแลงกระหน่ำตีศีรษะน้าเขยล้มฟุบเสียชีวิตกลางถนหน้าบ้าน ญาติสันนิษฐานเกิดจากขาดยาระงับประสาท เห็นน้าเขยกับน้าสาวทะเลาะกันจึงฟิวส์ขาด และลงมือก่อเหตุ ค้นประวัติพบใช้ยาระงับอาการทางจิต แต่ใช้ยาไม่ต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง สอบปากคำญาติและพยานที่เห็นเหตุการณ์ หลังนายพลากร ภูกำเนิด ใช้เหล็กชะแลงทำร้ายร่างกายและกระหน่ำตีศีรษะนายบุญเพิ่ม พิณพงษ์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 15 ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าเขยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยเหตุเกิดในคืนวันที่ 9 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 เมษายน 2564 พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ปรีชา ดีสวนโคก พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นากุง คุมตัวนายพลากร ภูกำเนิด อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุ ท่ามกลางการควบคุมอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง กล่าวว่า หลังจากเมื่อคืนนี้ เวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากุง ได้รับแจ้งเหตุมีชาวบ้านถูกทำร้ายร่างกายและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ กลางถนนในหมู่บ้านนาแก หมู่ 6 ต.นาเชือก บริเวณหน้าบ้านของผู้ตายเอง จึงประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลยางตลาด กู้ชีพกู้ภัย อบต.นาเชือก สมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ กู้ภัยร่วมใจจุดยางตลาดและกู้ภัยทางหลวง ร่วมตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพ

ด้านนายทนงชัย แก้วอิน ผู้ใหญ่บ้านนาแก หมู่ 6 กล่าวว่า เดิมนายบุญเพิ่มผู้ตายเป็นชาว ต.ศรีสุข อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งได้มามีครอบครัวที่บ้านนาแก โดยเป็นน้าเขยของนายพลากรผู้ต้องหา ทั้งนี้ทราบว่านายพลากรเคยไปใช้แรงงานตัดอ้อยที่ต่างจังหวัด พอกลับมาอยู่บ้านก็มีอาการทางจิต และญาติได้พาไปบำบัดรักษาและรับยาที่โรงพยาบาลยางตลาดมาเรื่อยๆ ส่วนสาเหตุการก่อเหตุลงมือทำร้ายร่างกายนายบุญเพิ่มจนเสียชีวิตครั้งนี้ ทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่านายบุญเพิ่มทะเลาะกับนางยุพรรณภรรยา ซึ่งเป็นน้าสาวของนายพลากร ก่อนที่นายพลากรจะบันดาลโทสะ เข้าไปหยิบเหล็กชะแลงมาทำร้ายนายบุญเพิ่มเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่นายพลากรมีอารมณ์รุนแรง ถึงขั้นลงไม้ลงมือกับนายบุญเพิ่มน้าเขย อย่างไรก็ตาม ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งจะได้นำศพนายบุญเพิ่มบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดประจำหมู่บ้านต่อไป


ขณะที่นายไฉน ภูกำเนิด อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 6 บ้านนาแก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พ่อนายพลากร กล่าวว่า นายพลากรมีอาการผิดปกติทางจิตมาเกือบ 2 ปีแล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเสพยาเสพติดกับเพื่อนและมีอาการหลอน จนมีอาการทางประสาท ปัจจุบันเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลยางตลาด แต่กินยาไม่ต่อเนื่อง เพราะบางครั้งก็ลืมกิน ที่ผ่านมานายพลากรกับนายบุญเพิ่มน้าเขยไม่เคยมีเรื่องทะเลาะ หรือผิดใจกันเลย เคยไปรับจ้างด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ความสัมพันธ์ก็อยู่กันดีๆตามประสาญาติพี่น้อง ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์ลงมือลงไม้ทำร้ายกันถึงกับเสียชีวิตอย่างนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนตกใจ เสียใจ คิดอะไรไม่ออก เพราะอยู่ดีๆลูกชายก็ลงมือฆ่าน้าเขยตาย ซึ่งศพนายบุญเพิ่มนั้น ญาติได้นำไปฝังที่ป่าช้าประจำหมู่บ้านตามประเพณีเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ด้านนางบุญศรี ภูกำเนิด อายุ 65 ปี แม่นายพลากร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 ทราบจากเพื่อนบ้านว่าเห็นนายบุญเพิ่มกับนางยุพรรณทะเลาะกัน ขณะที่นายพลากรเพิ่งกลับมาจากช่วยงานศพเพื่อนบ้านและรู้สึกหิวข้าว อยากกินส้มตำ จึงบอกนางยุพรรณน้าสาวไปเก็บลูกมะละกอมาตำเป็นอาหารกลางวันกินด้วยกัน แต่นายบุญเพิ่มยังตามทะเลาะกับนางยุพรรณไม่เลิก ซึ่งทั้งสองคนยังทะเลาะกันจนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 18.30 น. นายบุญเพิ่มได้บีบคอนางยุพรรณ ก่อนที่นางยุพรรณจะดิ้นหลุดและวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากนายพลากร ก่อนที่นายพลากรจะวิ่งเข้าไปหยิบเหล็กชะแลงมาตีนายบุญเพิ่มเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ในส่วนของคดีก็สุดแท้แต่กระบวนการยุติธรรมจะพิจารณา ส่วนตนในฐานะหัวอกคนเป็นแม่ก็คงได้แต่ทำใจ