ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

บุคคลอันตราย เปิดคลิปนาทีตำรวจรวบหนุ่มผมทอง แอบถ่ายคลิปผู้หญิงในห้องน้ำเทศบาลหนองกุงศรี

เกิดเหตุหนุ่มผมทอง พนักงานส่งของเอกชน แอบเข้าไปซ่อนตัวในห้องน้ำหญิงของสำนักงานเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ แล้วใช้มือถือแอบถ่ายคลิปพนักงานหญิงขณะทำกิจส่วนตัว ก่อนพนักงานหญิงคนถูกแอบถ่ายรู้ตัว ตะโกนให้คนช่วยล้อมจับ และแจ้งหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยถูกเปรียบเทียบปรับจำนวน 3,800 บาท และปล่อยตัวกลับไป

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ น.ส.เอ และ น.ส.บี เจ้าหน้าที่ประจำเทศบาลตำบลหนองกถุงศรี นำผู้สื่อข่าวชี้จุดเกิดเหตุ หนุ่มผมทอง พนักงานส่งของเอกชนแอบเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำหญิงอีกห้องหนึ่ง ซึ่งอยู่ด้านหลังอาคารสำนักงานเทศบาลฯ ก่อนใช้มือถือแอบถ่ายคลิปพนักงานหญิงที่อยู่ติดกัน จากนั้นแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี ควบคุมตัวไปดำเนินคดี โดยมีผู้ถ่ายคลิปขณะทำการล้อมจับและควบคุมตัวคนก่อเหตุไว้ได้ ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 14.00 น.

น.ส.เอ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุหนุ่มผมทอง แอบเข้าไปถ่ายคลิปในห้องน้ำหญิงและช่วยกันล้อมจับ และยึดมือถือของผู้ต้องหาไว้ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดีดังกล่าว ตนและเพื่อนผู้เสียหาย 5 คน ซึ่งเป็นพนักงานและเจ้าหน้าที่ประจำเทศบาลตำบลหนองกุงศรี เป็นผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สรวิศ สินนา พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี โดยพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหากับผู้ต้องหาฐานกระทำให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ก่อนที่จะเปรียบเทียบปรับจำนวน 3,800 บาท และปล่อยตัวผู้ต้องหากลับไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

น.ส.เอ กล่าวอีกว่า จริงๆแล้วตนและเพื่อนเจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลตำบลหนองกุงศรี ที่ถูกแอบถ่ายคลิป  ต้องการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้ถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้เป็นเยี่ยงอย่างและไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีก เพราะการเปรียบเทียบปรับก่อนปล่อยตัวไปดังกล่าว  ไม่ทำให้ผู้ต้องหาหลาบจำแน่นอน และกลุ่มผู้หญิงที่เสียหาย เพราะถูกแอบถ่ายคลิปรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงอยากจะแจ้งความเพิ่มและเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งให้ถึงที่สุด

ด้าน น.ส.บี กล่าวว่า ตนเองเป็นคนล่าสุด ที่ถูกผู้ต้องหาแอบถ่ายคลิป เมื่อประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 โดยก่อนจะรู้ตัวว่าถูกแอบถ่ายคลิป ได้สังเกตเห็นว่าห้องน้ำหญิงที่อยู่ด้านในถูกปิดไว้ ลักษณะเหมือนมีคนกำลังเข้าไปทำกิจธุระในห้องนั้น ตนจึงเข้าห้องที่อยู่ด้านนอกซึ่งอยู่ติดกัน พอจะนั่งลงทำกิจส่วนตัวเหรียญบาทที่อยู่ในกระเป๋ากางเกงก็ตกออกมา และกลิ้งไปอยู่หน้าประตู ห้องน้ำ ตนจึงก้มลงเก็บเหรียญบาท และในจังหวะที่จะลุกขึ้นก็มองขึ้นไปด้านบน เห็นมือของผู้ต้องหาถือมือถือโผล่อยู่บนขอบผนังกั้นห้อง ตนจึงร้องตะโกนว่าคนร้ายๆ ช่วยๆด้วยๆ และรีบวิ่งออกมาเรียกให้พนักงานคนอื่นที่อยู่บริเวณนั้นล้อมห้องน้ำหญิงไว้ โชคดีที่มีพนักงานผู้ชายและผู้หญิงหลายคนช่วยกันล้อมจับและปิดทางหนี ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปสอบปากคำที่โรงพัก

น.ส.บีกล่าวอีกว่า สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ทราบว่าเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็แอบเข้ามาถ่ายคลิป เจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่ง แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน ซึ่งพนักงานหญิงที่ถูกแอบถ่ายคลิปครั้งนั้น ก็ได้บอกเตือนให้เจ้าหน้าที่ พนักงานหญิงให้ระมัดระวัง ก่อนที่จะมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก ทั้งนี้ ผู้ต้องหาคนดังกล่าว เป็นคนงานส่งของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง สำนักงานตั้งอยู่ในตัว อ.หนองกุงศรีนี่เอง สำหรับตนอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย มีบทลงโทษสูงสุด เพราะจะได้สำนึกผิด ไม่ไปก่อเหตุแอบถ่ายคลิปผู้หญิงในห้องน้ำอีก เพราะหากปล่อยตัวไปอย่างง่ายดาย หรือไปก่อเหตุอีก หรือนำคลิปไปเผยแพร่ในโซเชียล ก็จะสร้างความอับอายให้กับคนที่ถูกแอบถ่ายเป็นอย่างมาก

ขณะที่ พ.ต.ท.สรวิศ สินนา พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหารายดังกล่าว สารภาพว่าถ่ายคลิปเพื่อเก็บไว้ดูเล่น ไม่เคยต้องคดีใดๆ ทั้งนี้ หลังจากทำความเข้าใจกับผู้เสียหาย และพนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับฐานความผิดอาญา พร้อมลงบันทึกประจำวันเป็นที่เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายแล้ว ก็ปล่อยตัวไป ในส่วนที่ผู้เสียหายติดใจเอาความหรือจะฟ้องเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายทางคดีแพ่ง ก็สามารถทำได้