ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

ภาพบาดตา หนุ่มผวาแฟนเก่าตามหึงสาว ยิงปืนขู่ถึงบ้าน

หนุ่มวัย 23 ปี ชาวอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์สุดผวา หลังมีคนร้ายขับรถกระบะบุกเข้ามาถึงบ้านพักก่อนชักปืนเล็งมาที่ตนเอง และยิงขู่ลงพื้น 2 นัด โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน เบื้องต้นคาดสาเหตุไม่พอใจที่แฟนสาวนัดแฟนหนุ่มคนใหม่มากินเหล้าที่บ้าน ขณะที่ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี ลงพื้นที่เกิดเหตุพบรูกระสุนบนพื้นดิน 2 แห่ง และตามรวบตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ส่งข้อมูลและนำภาพจากกล้องวงจรปิดในโลกโซเชียล ซึ่งเป็นภาพที่บันทึกเหตุการณ์คนร้ายขับรถกระบะเข้ามายังบ้านพักของตนเอง ก่อนชักปืนยิงลงพื้นที่ 2 นัดและขับรถหลบหนี ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่พบกับนายขรรค์ชัย หวายลี อายุ 23 ปี  ผู้เสียหาย พร้อมกับภรรยา นางสาวศุภนิดา คำดี อายุ 22 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 191 บ้านภูฮัง หมู่ที่ 5 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้เดินทางเข้าแจ้งความ ร.ต.ท.พิพัฒน์วงศ์ มหาชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เพื่อประสงค์ดำเนินคดีกับคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด และพาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพบรอยรูกระสุนปืนบนพื้นดินบริเวณหน้าบ้านพัก2 นัด

นายขรรค์ชัย หวายลี อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.53 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 25 ปี ทราบเบื้องต้นว่าเป็นชาวบ้านสะอาดนาดี ต.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุสีขาว มากับแฟนสาวเข้าในบริเวณหน้าบ้านของตน จากนั้นได้ลดกระจกรถลง พร้อมถามแฟนสาวของตนว่าตนเองอยู่หรือไม่ ก่อนที่แฟนของตนจะเรียกตนออกมาคุยด้วย ซึ่งพอเดินออกมาชายคนในรถก็ได้ชักปืนออกมาเล็งมาที่ตนห่างกันไม่ถึง 2 เมตร พร้อมบอกว่า “มึงว่ากูยิงมึงโดนไหม” จากนั้นคนร้ายได้ยิงปืนลงพื้นดิน 2 นัด และขับรถออกไป ก่อนที่จะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินตามกฎหมายถึงที่สุด

นายขรรค์ชัย กล่าวต่อว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุที่คนร้ายขับรถกระบะบุกเข้ามาชักปืนและยิงปืนขู่นั้น อาจจะไม่พอใจ เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ตนได้รับการติดต่อจากแฟนของคนร้ายขอมาดื่มเหล้าที่บ้านพัก ซึ่งได้ตอบรับให้มาดื่มเหล้าที่บ้านพักด้วย โดยแฟนของผู้ก่อเหตุอ้างว่าได้เลิกกันแล้ว และได้เดินทางมากับแฟนหนุ่มคนใหม่ ซึ่งประมาณเที่ยงคืนได้แยกย้ายกันกลับบ้านไปพักผ่อน จากนั้นทราบว่าผู้ก่อเหตุและแฟนได้ติดต่อขอคืนดีกัน และพบว่าผู้หญิงได้มีการมาดื่มเหล้าที่บ้านของตน และเข้าใจว่าผู้หญิงติดต่อแฟนใหม่ผ่านตน จึงเป็นสาเหตุที่คนร้ายไม่พอใจ ขับรถกระบะชักปืนจี้พร้อมยิงปืนขู่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุตนได้เข้าแล้วความแล้ว เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะเรื่องดังกล่าวตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลย และขณะนี้ตนและครอบครัวอยู่อย่างหวาดผวากลัวว่าคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุอีก

อย่างไรก็ตามล่าสุด พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ  ผกก.สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า หลังเกิดเหตุและตำรวจได้รับแจ้งความได้กำชับให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมส่งชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และล่าสุดสามารถจับกุมตัวนายธนากร อ่อนบัวขาว  อายุ 26 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ที่ 13 ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ผู้ก่อเหตุได้แล้ว เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมาตั้งแต่วันก่อเหตุ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ ขนาด .38 สมิธแอนด์เวสสัน 1 กระบอก และกระสุน 20 นัด ซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างว่าทำไปด้วยความโมโห และนำตัวตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และนำตัวส่งฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป