ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน

กลับบ้านฟรี หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ร่วมกับภาคีเครือข่าย รับผู้ป่วยโควิดพาคนอีสานกลับบ้าน

หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดรถตู้พยาบาล 8 คัน และรถบัสอีก 1 คัน ยกระดับปล่อยคาราวานออกรับประชาชนที่เป็นผู้ป่วยโควิด-19 จากโรงพยาบาลบุษราคัม กรุงเทพมหานคร พาคนอีสานกลับบ้านฟรีกว่า 100 คน

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ นำโดยนายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน “เต็กก่า”จีโหงวเกาะหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ และภาคีเครือข่ายจัดรถตู้พยาบาล 8 คัน โดย 4 คันได้มีผู้ใจบุญให้ยืม และเช่ารถบัสอีก 1 คัน รับ-ส่งผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 100 คน กลับภูมิลำเนาในพื้นภาคอีสาน หลังปล่อยขบวนคาราวานยกระดับ“พาคนอีสานกลับบ้านเฮา” เดินทางไปรับผู้ป่วยชาว จ.กาฬสินธุ์ และประชาชนที่ป่วยโรคโควิด-19 หลายจังหวัดในภาคอีสานจากโรงพยาบาลบุษราคัม กรุงเทพมหานคร และพื้นที่กรุงเทพฯ รวมทั้งจังหวัดปริมณฑลกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนาจังหวัดของตนเองอย่างต่อเนื่อง

นายเก่งกาจ บ้งกาวงศ์ นายกสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน “เต็กก่า”จีโหงวเกาะหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับภารกิจรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายนำรถตู้พยาบาล 8 คัน โดย 4 คันได้มีผู้ใจบุญให้ยืม และเช่ารถบัสอีก 1 คัน เดินทางไปรับป่วยโรคโควิด-19 จากโรงพยาบาลบุษราคัม กรุงเทพมหานคร รวมทั้งพื้นที่กรุงเทพฯ และทั้งจังหวัดปริมณฑลกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา ซึ่งมีกำลังอาสาสมัครสวมชุดป้องกันอย่างมิดชิดเดินทางไปรับ โดยการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้เป็นการยกระดับ “พาคนอีสานกลับบ้านเฮา” มีเป้าหมายรับผู้ป่วยครั้งนี้จำนวน 161 คน มากที่สุดตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่มา แต่เนื่องจากยานพาหนะมีจำกัดไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยจึงสามารถนำตัวป่วยกลับมารักษาได้กว่า 100 คน ก่อนจะส่งตัวไปยังจังหวัดต่างๆทั้ง จ.กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม สุรินทร์ ศีรษะเกศ อุดรธานี สกลนคร ฯลฯ โดยเป็นการปฏิบัติภารกิจจิตสาธารณะรับ-ส่งฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และมีการประสานงานกับสำนักงานสาธารณสุขแต่ละจังหวัดในการรองรับผู้ป่วยด้วย ส่วนผู้ป่วยที่เหลืออยู่ระหว่างการประสานงานช่วยเหลือรับ-ส่งต่อไป

อย่างไรก็ตามทางหน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมได้ร่วมกับบริษัทเอกชนเปิดสายด่วนเมตตาธรรมพาคนอีสานกลับบ้านสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 080-4281669,085-5961312,และ099-7836520 ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และขอเชิญชวนคนไทยทุกคนได้มีส่วนร่วมแบ่งปันร่วมสมทบค่าเชื้อเพลิง เพื่อรับ-ส่งผู้ป่วยคืนสู่บ้าน  โดยสามารถร่วมสมทบทุนได้ที่ 020095376552 ธนาคารออมสิน สาขากาฬสินธุ์ ชื่อบัญชีสมาคมเมตตาธรรมทิพยสถาน