ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

ผู้การกาฬสินธุ์ยืนยันเด็กหญิงวัยขวบเศษเสียชีวิตปริศนารอผลพิสูจน์ศพพยานแวดล้อม

ผู้การกาฬสินธุ์เผยตำรวจยังรอผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตเด็กหญิงวัยขวบเศษ ที่เสียชีวิตปริศนา พร้อมนำตัวแม่และพ่อเลี้ยงฝากขังดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดและทำร้ายร่างกายผู้อื่น

                จากกรณีเด็กหญิงวัย 1 ขวบเศษ อยู่ในพื้นที่ ต.โนแหลมทอง อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตอย่างปริศนาโดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะถูกนำตัวมาส่งโรงพยาบาลสมเด็จ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ก่อนที่พนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ ร่วมกับทีมแพทย์ทำการชันสูตร แต่กลับพบความสงสัยในการเสียชีวิต และตรวจตามร่างกายพบวัตถุสงสัย ซึ่งเป็นขนเพชรอยู่ในช่องคลอด และอวัยวะเพศมีร่องรอยคล้ายถูกกระทำชำเราก่อนเสียชีวิต แต่ทางญาติกลับไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงอายัดศพเด็กไว้พร้อมกับส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด

ต่อมา พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามคดี พร้อมเรียกตัวน.ส.ปรางแก้ว มาศประสงค์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นแม่แท้ๆของเด็ก และนายจีรพันธุ์ แจ่มแจ้ง อายุ 25 ปี พ่อเลี้ยงของเด็ก มาสอบปากคำอย่างละเอียด พบมีประวัติเสพยาทั้งสองคน ส่วนพ่อเลี้ยงยอมรับเคยทำร้ายร่างกายเด็ก เบื้องต้นดำเนินคดีเสพยาและแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวพ่อเลี้ยง แม่เด็ก ยาย และลุงข้างบ้านมาสอบสวนอย่างละเอียด พบว่าพ่อเลี้ยงและแม่ของเด็ก มีประวัติเสพยาเสพติด  และตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด อีกทั้งทางพ่อเลี้ยงเด็กให้การเบื้องต้นยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยทำร้ายลูกเลี้ยง แต่เป็นเพียงการใช้คันเบ็ดตีเบาๆสั่งสอนเท่านั้น  ไม่ได้ใช้มือหรือเท้าตีแรงจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ  เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดีเสพยาเสพติดกับทั้งสองคน ส่วนพ่อเลี้ยงนั้นได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้ไว้ก่อน

พล.ต.ต.สมนึก กล่าวต่อว่า ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กนั้น ขณะนี้ยังรอการชันสูตรของแพทย์อย่างละเอียดว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด เกิดจากตามที่แม่ของเด็กอ้างว่าก่อนเกิดเหตุลูกล้มหัวฟาดพื้นเอง และอาการอาเจียนจริงหรือไม่ รวมทั้งผลการตรวจสอบอื่นๆเช่น มีสารคัดหลั่งในช่องคลอด และอวัยวะเพศมีร่องรอยการล่วงละเมิดหรือไม่ และการตรวจสอบว่าขนเพชรที่พบในอวัยวะเด็กนั้นเป็นของใคร ซึ่งทุกอย่างต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงจะสามารถสรุปได้

อย่างไรก็ตามวันนี้ พนักงานสอบสวนสภ.สมเด็จ ได้นำตัวทั้งสองคนไปชี้จุด โดยเฉพาะกรณีที่แม่ของเด็กอ้างว่าได้โกนขนเพชรในห้องน้ำที่บ้าน และจุดที่พ่อเลี้ยงอ้างว่าใช้คันเบ็ดตีเด็กหน้าห้องน้ำ รวมทั้งที่นอนภายในบ้านที่นอนร่วมกับลูก ก่อนที่จะนำตัวแม่กับพ่อเลี้ยงเด็กไปฝากขังดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด โดยเป็นการฝากขังแบบออนไลน์ผ่านระบบวีดีโอแล้วนำตัวไปที่เรือนจำชั่วคราวโคกคำม่วง  ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19