ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

เตือนภัยกลุ่มชายอ้างเป็นเซลล์ หลอกส่งสินค้าร้านของชำเชิดเงินหนี

สาวเจ้าของร้านขายของชำในอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์เตือนภัย หลังถูกลุ่มชายอ้างตัวเป็นเซลล์ส่งสินค้าราคาถูกและเปิดบิลจ่ายเงินทีหลังสุดท้ายถูกหลอกส่งของไม่ครบเชิดเงินหนีสูญกว่า 15,000 บาท

                เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจฝากบอกเมืองบัวขาวได้ออกมาโพสต์เตือนภัยโดยมีข้อความระบุว่า#ฝากไปถึง# ฝากบอกเมืองบัวขาว # ฝากแจ้งเตือนสำหรับพ่อค้าแม่ค้าร้านขายของชำต่างๆ# ในเขตอำเภอกุฉินารายณ์ในช่วงเช้าของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ได้มีชายร่างอ้วนท้วม ขับรถกระบะตู้ทึบ# ได้ ไปนำเสนอลงของขายให้กับร้านค้าต่างๆในเขตอำเภอกุฉินารายณ์เป็นลักษณะของบิลเงินสด# แล้วลงของไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ของไม่ครบบ้าง แล้วแจ้งร้านค้าว่าจะนำมาเคลมลง และลงให้อีกครั้ง# พร้อมเก็บเงินไปด้วยสุดท้ายก็ไม่มาตามที่นัดไว้# สร้างความเสียหายให้กับร้านค้าต่างๆเป็นเงินมากพอสมควร พี่น้องท่านใดพบเห็นชายที่ขับรถ เหมือนในรูป สามารถแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เลยเด้อครับ# ข้อสังเกตของผู้ก่อเหตุเดินขากระเพก/ ผมด้านหลังมีรอยด่างขาวตรงกลาง

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบกับผู้เสียหาย ทราบชื่อคือ นางสาวอุมารินทร์ สีเลา อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขายของชำตั้งเจริญพาณิชย์เลขที่ 36/1 หมู่ 12 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอก

โดยนางสาวอุมารินทร์ กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมามีชาย 3 คน ขับรถมาจอดที่ร้าน โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถกระบะตู้ทึบสีบรอนซ์ แต่ป้ายทะเบียนสังเกตเห็นไม่ชัด แล้วมีชายรูปร่างท้วมเดินขากระเพก 1 คน ลงมาพูด เพื่อติดต่อขายสินค้าให้กับตนเอง หลังจากนั้นก็มีชายคนที่ 2 ลงมาพูดจาขายสินค้าช่วยอีกคน ก่อนจะมีคนที่ 3 ตามมา ยืนอยู่บริเวณหน้าร้าน โดยทั้งหมด บอกว่า เป็นเซลล์มีสินค้ามาขายให้แบบถูกกว่าท้องตลาดและร้านค้าอื่นๆ อาทิเช่น เหล้า เบียร์ เอ็มร้อย และสินค้าอื่นๆ ที่มานำเสนอ เพื่อ ขายสินค้าให้โดยจะปล่อยเครดิต ให้ 15 วัน หรือเรียกง่ายๆ ว่า ฝากของขายแล้วค่อยเก็บเงินทีหลังแต่มีเงื่อนไขและข้อแม้ว่า จะต้อง เปิดบิลเงินสด 1 บิลเสียก่อน ถึงจะสามารถ ทำเป็นเครดิตให้ได้ และสินค้าที่เปิดบิลเงินสดนั้นสามารถที่จะเคลมหรือเปลี่ยนเป็นสินค้าที่ต้องการได้ โดยพยายามพูดจาหว่านล้อมจนตนเองหลงเชื่อ และไม่ได้ทันสังเกตว่าชาย 3 คนนั้นเป็นเซลล์ขายของจริงหรือไม่

นางสาวอุมารินทร์ กล่าวต่อว่า จากนั้นกลุ่มชายดังกล่าวใช้เวลาอยู่ที่ร้านตนประมาณ 30 นาที ตนเองจึงได้สั่งของกับทั้ง 3 คน โดยของที่ได้รับซื้อและได้เขียนบิลมาให้มีมูลค่า 14,124 บาท ตนได้จ่ายเป็นเงินสดและมีการโอนไปทำบัญชีธนาคาร โดยคนร้ายเมื่อได้รับเงินแล้วได้แจ้งว่าช่วงเวลาประมาณ 14.00 น จะเอาสินค้ามาเปลี่ยนให้  แต่เวลาผ่านไปปรากฏว่า คนร้ายไม่มาตามนัด ตนจึงมาตรวจเช็ครายการสินค้าแล้วก็ปรากฏว่าได้สินค้าไม่ครบตามจำนวน และเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ จึงได้พยายามติดต่อไปทางเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ในบิลรายการสินค้ารวมถึงเบอร์โทรศัพท์ที่คนร้ายได้เขียนไว้ให้แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้รู้ว่าถูกหลอกแน่นอน

นางสาวอุมารินทร์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้วันเกิดเหตุกล้องวงจรปิดที่ร้านของตนเสีย จึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้ แต่ยังโชคดีที่กลุ่มคนร้าย โดยเฉพาะชายรูปร่างท้วมเดินขากระเพก  ซึ่งเป็นหนึ่งในคนร้ายได้ไปหลอกขายของให้กับร้ายค้าอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้กัน แต่ร้านดังกล่าวไม่รับ ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ ก่อนที่เจ้าของร้านนำมาให้ตน จึงได้เข้าแจ้งความที่สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวมาดำเนินคดี พร้อมออกมาเตือนภัยให้กับร้านค้าต่างๆให้ระวังกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้