ข่าวด่วน

แม่ร้องสื่อครูต้นสนสอนนาฏศิลป์ตาย สงสัยฆาตกรรม

ครูสอนนาฏศิลป์ผูกคอตายมีเงื่อนงำพ่อแม่วอนคดีไม่คืบ อยากจับผู้ต้องหามาลงโทษโดยเร็ว ขณะที่ ตร.เร่งสอบ สืบเนื่องมาจากวันที่ 1 ตุลาคม 64 ชาวบ้านพบศพนายต้นสน อายุ 27 ปี เป็นครูสอนนาฏศิลป์ผูกคอตายอยู่ที่บันไดบ้านบนชั้น 2 จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำศพไปชันสูตร ที่โรงพยาบาล ต่อมาทางครอบครัวพบพิรุษ ซึ่งไม่เชือว่าการตายเกิดจากการคิดสั้น เพราะมีรอยช้ำเขียวตามตัว และมีรอยแผลฉีกขาดที่ศพ และไต้บันไดที่เกิดเหตุยังพบรอยเลือดตามพื้น และมีรอยเปื้อนเลือดที่หน้าประตู และตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของผู้ตาย ซึ่งก่อนจะพบศพ มีนายมิกซ์ และนายอาร์ทตี้ อดีตแฟนเก่ามาตามง้อขอคืนดี แต่ผู้ตายคบหากับนายแม๊กซ์ ซึ่งเป็นแฟนใหม่

ล่าสุดวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เวลา 12.00 น . ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 3 หมู่11บ้านแสนสุข ต.นาสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พบกับ นางคำป่น บาไสย มารดา และนายอนัน บาไสย บิดา เปิด เผยว่าตนได้เดินทางไปทำงานที่ จ.กรุงเทพ 7 วัน จนกระทั่งมีญาติโทรมาบอกว่าลูกชายเสียชีวิตด้วยการผูกคอตายอยู่ที่บริเวรบันไดบ้าน จากนั้นตนได้เดินทางกลับมาบ้านทันที ในข่วงแรกไม่ได้ติดใจ ในการตาย แต่เวลาผ่านมาได้เห็นสิ่งผิดปกติหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นคราบเลือด ร่องรอยเขียวช้ำ และมีรอยเปื้อนเลือดที่หน้าประตู และตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของผู้ตาย นอกจากนี้ตนเองติดใจว่าลูกตนเองไม่ได้ผูกคอตาย ซึ่งตามธรรมชาติการตายของการผูกคอตาย นั้นลิ้นต้องจุกปาก และตาต้องค้างหรือ(ภาษาอีสานเรียกว่าตาสวด) และไม่มีเลือดไหล จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนคดีหาคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด ลูกชายจะได้ไปสู่สุขติ ส่วนผลการพิสูจน์ออกมาแม้ไม่ตรงกับที่ตนเองคิดไว้ ตนเองก็ยอมรับในคำตัดสินของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ยังพบว่าก่อนนายต้นสนจะเสียชีวิตได้มีนายมิกซ์ และนายอาร์ทตี้ อดีตแฟนเก่ามาตามง้อขอคืนดี โดยนายอาร์ทตี้เข้ามาวันที่ 29 กันยายน นายมิกซ์เข้ามาวันที่ 30 กันยายน และนายอาร์ทตี้เข้ามาอีกในวันที่ 30 กันยายน ช่วงบ่าย และวัน ที่1 ตอนเย็น เพื่อนของต้นสนเข้ามาหาต้นรอบแรกไม่เจอผู้ตาย เพื่อนผู้ตายจึงกลับไป และเข้ามาอีกรอบ2 กับเพื่อน จึงเข้าไปในบ้านอีกรอบแต่พบว่านายต้นสนผูกคอเสียชีวิตแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.สมจิตร ชาลาเชาว์วิรุฬน์ สว.สภ.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคามเปิดเผยว่าในส่วนเรื่องความคืบหน้าของคดี ตอนนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และร้อยเวรเจ้าของคดีเร่งสืบสวนหาข่าวในเชิงลึก พร้อมได้เรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนแล้ว 7 ปาก ตอนนี้รอเพียงผลการชันสูตรทางนิติเวชโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อสรุปสำนวนคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจได้ทำงานอย่างเต็มความสามารถ พร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย