ข่าวด่วน

กาฬสินธุ์หนุ่มซิ่งเก๋งชนอดีต ขรก.ครูลากไกล 200 เมตรร่างทะลุกระจกหน้าดับคาที่

หนุ่มวัย 27 ปีชาวอำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ซิ่งเก๋งคู่ใจพุ่งชนอดีตข้าราชการครูวัย 67 ปี ขณะกำลังติดป้ายหน้าบ้านขายวุ้นมะพร้าว ความแรงจากการชนลากไปไกลกว่า 200 เมตร ขาขาดสองข้าง ร่างกระเด็นกระแทกกระจกหน้าแตกตกเข้าไปอยู่บนเบาะข้างคนขับเสียชีวิตคาที่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุขับขี่มาด้วยความเร็วและทัศนวิสัยไม่ดี

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2564 พ.ต.ท.นลิตร ทินภู พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนคนเสียชีวิต ที่ริมถนนสายฮองฮี-หัวนาคำ เยื้องหน้าโรงเรียนดงบังวิทยา บ้านดงบัง ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.จักรพันธุ์ จันหาญ ผกก.สภ.โนนสูง ทราบตามลำดับชั้น ก่อนออกตรวจที่เกิดเหตุ และชันสูตรศพ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลยางตลาด นายชยพล วัชระอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกตัญญูกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยร่วมใจยางตลาด และกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลหัวนาคำ

โดยที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีส้ม ทะเบียน กม 8086 อุดรธานี จอดอยู่ข้างถนน สภาพด้านกันชน ฝากระโปรงหน้า หลังคา มีรอยบุบ และกระจกหน้ารถแตกออกเป็นรู บริเวณเบาะภายในห้องโดยสารด้านหน้าข้างเบาะคนขับ พบร่างผู้เสียชีวิต สภาพขาขาดทั้ง 2 ข้าง เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อต่อมานายพิพัฒน์ ภูพานเพชร อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นอดีตราชการครู อยู่บ้านเลขที่ 321 หมู่ 9 บ้านดงบัง ต.หัวนาคำ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ใกล้กันพบนายปรีชาชาญ ขุนบาล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 182 หมู่ 3 บ้านหนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋ง ยืนร้องไห้และอยู่ในอาการช็อค กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ห่างจากจุดที่รถจอดรถประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่รถชนพบอวัยวะส่วนขาทั้งสองข้างของผู้เสียชีวิตตกอยู่ นอกจากนี้ยังพบลวดและคีมวางอยู่ริมถนนข้างป้ายขายวุ้นมะพร้าวคาดว่าน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิตที่กำลังนำมาติดป้าย

พ.ต.ท.นลิตร ทินภู พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบถามนายปรีชาชาญคนขับรถเก๋ง เบื้องต้นทราบว่าขับรถเก๋งมาจากบ้านฮองฮี ต.คลองขาม อ.ยางตลาด มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นคาดว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นตอนเช้า อาจจะเกิดทัศนวิสัยไม่ดี ประกอบกับขับขี่มาด้วยความเร็ว จึงอาจจะทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งตกถนน และอาจจะบังคับรถไม่อยู่พุ่งชนนายพิพัฒน์ ที่กำลังติดตั้งป้ายหน้าบ้าน เพื่อเปิดเป็นร้านขายวุ้นมะพร้าวอยู่ ซึ่งความแรงจากการพุ่งชนทำให้ขาของนายพิพัฒน์ขาดทั้งสองข้างและร่างกระเด็นกระแทกกระจกรถทะลุเข้าไปตกอยู่ข้างเบาะคนขับเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์นายปรีชาชาญคนขับรถเก๋งมีค่าเป็นศูนย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำคนขับ และพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ว่าเกิดจากการขับด้วยความเร็ว ขับโดยประมาท หรือหลับในกันแน่ ก่อนจะแจ้งข้อหาต่อไป ส่วนศพนายพิพัฒน์ญาติก็จะได้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี