ข่าวด่วน

งานกาชาดกาฬสินธุ์ คืนสุดท้ายเดือดโจ๋ยกพวกตีกันปาระเบิดหน้าโรงพักสาหัส 1 ราย

สุดเดือดงานกาชาดกาฬสินธุ์คืนสุดท้ายโจ๋ยกพวกตะลุมบอนกลางงานปาระเบิดหน้าโรงพักและหน้าตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังจากมีการปิดงาน และหยุดการแสดงและเครื่องเล่นต่างๆ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน และประชาชนถ่ายคลิปไว้ได้ ด้านตำรวจเร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 28 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.45 น.วันที่ 27 มีนาคม 2565 เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้ายร่างกายกันภายในงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และงานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-27 มีนาคม 2565 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย

โดยกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มยกพวกตีกันและไล่ตะลุมบอนกัน พร้อมกับขว้างปาระเบิดใส่กันบริเวณถนนใกล้กับวงเวียนโปงลางกลางงานกาชาด เยื้องกับสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์และโรงพักเมืองกาฬสินธุ์หลังจากมีการปิดงาน และหยุดการแสดงและเครื่องเล่นต่างๆ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายอายุ16-19 ปี คาดว่าอาจจะโดนลูกหลงจากสะเก็ดระเบิด มีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และล่าสุดยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ชัดเจน และมีประชาชนถ่ายคลิปขณะทำร้ายร่างกายกันไว้ได้

จากการสอบถาม นายวชิรากร เจริญวัย พ่อค้าภายในงานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นกลุ่มวัยรุ่นไล่ตีกันก่อนจะได้ยินเสียงคล้ายดังกับระเบิด ทำให้ประชาชนและพ่อค้าแม่ค่าที่อยู่ในงานพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด จากนั้นก็เห็นคนเจ็บนอนจมกองเลือด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าวัยรุ่นทั้งกลุ่มได้มาเที่ยวงานกาชาดและเข้าไปชมการแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งอาจจะเขม่นกันในงานก่อนจะเดินตามกันออกมาเจอกันบริเวณดังกล่าวจึงเข้าชกต่อยกัน พร้อมกับปาระเบิดแล้วพากันวิ่งหนีไปถนนด้านหน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์และโรงพักเมืองกาฬสินธุ์

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดแล้ว เบื้องต้นคาดว่าระเบิดที่ใช้น่าจะเป็นระเบิดปิงปองหรือระเบิดที่ประกอบขึ้นเอง ส่วนคนที่ปาระเบิดและกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุเจ้าหน้าที่พอจะทราบตัวแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี