ข่าวด่วน

ด่วนปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์วูบเส้นเลือดสมองอุดตันชาวกาฬสินธุ์ส่งกำลังใจช่วย

ด่วน “นายดาระใน ยี่ภู่” ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ วูบในบ้านพัก ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดระบุ เกิดจากโรคเส้นเลือดสมองอุดตัน สาเหตุอาจเกิดจากทำงานหนัก พักผ่อนน้อย และยังอยู่ในช่วงวิกฤติ ด้านชาวกาฬสินธุ์ร่วมส่งกำลังใจให้ป่วยกลับมาปฏิบัติหน้าที่โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ และข้าราชการหลายหน่วยงานต่างพากันพูดคุย และพากันส่งกำลังใจให้กับนายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ หายพ้นจากอาการป่วย หลังเกิดวูบหมดสติ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ โดยนายทรงพล ระบุว่า สำหรับกรณี นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ ที่ป่วยอย่างกะทันหัน และถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลนั้นได้รับรายงานแล้ว โดยเบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา นายดาระใน มีอาการวูบ ไม่ได้สติที่บ้านพักปลัด จ.กาฬสินธุ์ จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งแพทย์ได้ตรวจรักษาพบว่าเกิดจากโรคเส้นเลือดสมองอุดตัน จึงทำการรักษาเต็มที่ พร้อมกับให้ยาสลายลิ่มเลือด ก่อนจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมาพบว่ามีเลือดออกในสมอง แพทย์จึงได้ทำการผ่าตัด ซึ่งขณะนี้ในระยะ 2-3 วันยังคงอยู่ในช่วงวิกฤติ และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

นายทรงพล กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากการทำงานหนัก เนื่องจากที่ผ่านมานายดาระใน ปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังความสามารถ ซึ่งอาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงอาจจะเป็นสาเหตุของการวูบหมดสติ และเส้นเลือดสมองอุดตัน อย่างไรก็ตามขณะนี้ประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ และเพื่อนๆข้าราชการได้ขอส่งกำลังใจให้นายดาระในหายป่วยในเร็ววัน และกลับมาปฏิบัติหน้าที่ปลัดจังหวัดตามปกติ