ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

โจรแอบขโมยเครื่องสูบน้ำสนามกีฬาชาวบ้านเห็นเผ่นหนี

เกิดเหตุคนร้ายจะเข้าไปลักขโมยเครื่องสูบน้ำ ภายในสนามกีฬากลางประจำตำบลคลองขาม  อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ กลับเกิดสวรรค์ล่มกลางคัน เนื่องจากชาวบ้านผ่านมาเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจสอบ  ขณะกำลังใช้ฆ้อนปอนด์ทุบฝาท่อซีเมนต์ครอบเครื่องสูบน้ำ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีรีบขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนี   ก่อนที่นายก อบต. ในพื้นที่จะทำคอกเหล็กล้อมคอก ป้องกันคนร้ายย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ที่สนามกีฬากลาง ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม เข้าตรวจสอบเครื่องสูบน้ำ บริเวณหัวมุมติดกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดสระบัวบ้านสา ซึ่งเป็นการเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง หลังจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายพยายามจะเข้ามาขโมยเครื่องสูบน้ำ แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากมีชาวบ้านผ่านมาเห็น จึงกลัวความผิด รีบขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนีไป

         นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม กล่าวว่า เหตุคนร้ายพยายามจะเข้ามาลักขโมยเครื่องสูบน้ำ ที่สนามกีฬากลางดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 28 พ.ค.65 ที่ผ่านมา โดยตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบชาย 2 คน พร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ท่าทางมีพิรุธ จอดซุ่มอยู่ใต้ถังน้ำประปาหอสูง ซึ่งอยู่บริเวณหัวมุมสนามกีฬาฝั่งตะวันตก ติดกับกำแพงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดสระบัวบ้านสา ห่างจากถนนสายฮองฮี-ห้วยเม็กประมาณ 20 เมตร โดย 2 ข้างทางค่อนข้างมืดครึ้ม มีต้นไม้ขึ้นเต็มไหล่ทาง จึงได้โทรศัพท์แจ้งตน  ตนจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ อบต.คลองขามเข้าตรวจสอบ

         นายวิทยากล่าวอีกว่า หลังจากมีการประสานงานกันทางโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และรีบเข้าตรวจสอบแล้ว ทราบว่ามีเหตุผู้ไม่ประสงค์ดี จะเข้าไปลักขโมยเครื่องสูบน้ำที่สนามกีฬากลางจริง โดยจากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบชาย 2 คนกำลังใช้ค้อนปอนด์ทุบท่อซีเมนต์ ที่ใช้ครอบเครื่องสูบน้ำพอดี พอคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่  จึงรีบขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนีไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบท่อซีเมนต์บางส่วนถูกทุบแตก ขณะที่อุปกรณ์สูบน้ำ ทั้งตัวเครื่องปั้มน้ำและซัมเมิร์ส มูลค่ากว่า 20,000 บาทยังอยู่ครบ

         “หลังจากเกิดเหตุ ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่กองช่าง อบต.คลองขาม หาวิธีการป้องกันการเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก  โดยการเทซีเมนต์และทำคอกเหล็กครอบเครื่องสูบน้ำให้แน่นหนา นอกจากนี้ ในเวลากลางคืน ยังจะได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน จัดสายตรวจตำบล ออกลาดตะเวนทุกหมู่บ้าน โดยเฉพาะจุดที่มีทรัพย์สินของทางราชการ หรือของชาวบ้านติดตั้งอยู่ เช่น อุปกรณ์สูบน้ำ เครื่องมือการเกษตร รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ ที่เก็บรักษาตามท้องไร่ท้องนา เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวตำบลคลองขาม” นายวิทยากล่าว

         นายวิทยา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเหตุผู้ไม่หวังดี พยายามลักขโมยเครื่องสูบน้ำที่สนามกีฬากลางนั้น ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นบุคคลใด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางเชื่อมระหว่างตำบล และทางผ่านหลายหมู่บ้าน ถนนค่อนข้างเปลี่ยว มีต้นไม้ขึ้นตาม 2 ข้างทางรกครึ้ม บดบังสายตาผู้ใช้รถใช้ถนน จึงเหมาะต่อการก่อเหตุของมิจฉาชีพ  ทั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่มีคนร้ายจะเข้ามาลักขโมยเครื่องสูบน้ำที่นี่ หลังนำมาติดตั้งระบบประปา เพื่อใช้รดหญ้าในสนามกีฬาในช่วงที่ฝนทิ้งช่วงประมาณ 3 เดือน โชคดีที่ชาวบ้านผ่านมาเห็นและโทรศัพท์แจ้งเหตุก่อน  อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา เคยรับแจ้งเหตุลักเล็กขโมยน้อยในพื้นที่และตำบลใกล้เคียงบ่อยครั้ง  สาเหตุน่าจะมาจากยาเสพติด และภาวะราคาน้ำมันแพง จึงเป็นสาเหตุให้มีการลักขโมยเกิดขึ้น จึงอยากจะขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ในการเพิ่มรอบให้สายตรวจลงพื้นที่ทั้งกลางวันและกลางคืนถี่ขึ้น เพื่อป้องปรามการก่อเหตุของมิจฉาชีพด้วย