ข่าวด่วน

ผู้ว่ากาฬสินธุ์สั่งการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำลำชีขึ้นสูง

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อุกทกภัยในพื้นที่อำเภอฆ้องชัย และส่งกำลังใจให้ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หลังจากที่ระดับน้ำในแม่น้ำชีมีปริมาณสูงขึ้น

ที่อำเภอฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผวจ.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุกทกภัยในพื้นที่ หลังจากได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “มู่หลาน” และร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับการเพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์ ในพื้นที่บ้านท่าแห่ หมู่ที่ 1 ต.ฆ้องชัยพัฒนา และถนนทางหลวงชนบทสาย กส.4073 ต.ลำชี ซึ่งเป็นแนวพนังกั้นน้ำจากลำน้ำชี โดยมีนายอำเภอฆ้องชัย เจ้าหน้าที่จาก ปภ.กาฬสินธุ์ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมลงติดตามสถานการณ์

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์กล่าวว่า การลงพื้นที่เพื่อเป็นการให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำ รวมถึงเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งภาครัฐ องค์กรการกุศล รวมถึงพี่น้องประชาชนจิตอาสา ในการทำหน้าที่อย่างเต็มที่โดยเฉพาะเน้นย้ำให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังจุดเสี่ยง ในแต่ละจุดและดำเนินการป้องกันเสริมความแข็งแรงของแนวพนังกั้นน้ำชี เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ ปัจจุบันระดับน้ำในลำน้ำชี หน้าเขื่อนวังยาง ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ที่ระดับ 139.30 ม.(รทก) ต่ำกว่าระดับน้ำสูงสุด ปี 2564 อยู่ที่ระดับ 1.86 ม. มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบแล้วจำนวน 1 หลัง เฝ้าระวัง 3 หลัง พื้นที่การเกษตร คาดว่าจะเสียหาย จำนวย 2,091 ไร่ 3 ตำบล 338 ครัวเรือน พนังดินชั้นนอกได้รับความเสียหาย 1 จุด ถนนมีมวลน้ำพาดผ่านรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ 1 สาย