ข่าวด่วน

อดีตตำรวจคลั่งกราดยิงชาวบ้านเด็กนักเรียนเบื้องต้นตายเกลื่อน 32 ศพ

วันมหาวิปโยคหนองบัวลำภู “ส.ต.อ.” นอกราชการ คลั่งก่อเหตุสุดสลดขับรถกระบะกราดยิงชาวบ้านตามถนน จากนั้นบุกเข้าศูนย์เด็กใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดเดินจ่อยิงเด็กก่อนเกณฑ์ตายที่ละคนเบื้องต้นทั้งครูและเด็กอนุบาลตายเกลื่อน 24 ศพ

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.ทำนุ หาญปี ร้อยเวร สภ.นากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุคนร้ายขับรถกระบะสีขาว ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดหลายชนิด กราดยิงชาวบ้านตามถนน มีผู้เสียชีวิตระหว่างทางจำนวนมาก นอกจากนั้นคนร้ายยังได้บุกเข้าไปยิงเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 24 ราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาพร้อมหน่วยกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู แพทย์โรงพยาบาลนากลาง

ที่เหตุอยู่ภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยวรรค์ อำเภอนากลาง และตลอดระยะทางที่เข้าตำบลอุทัยสวรรค์ ในหมู่บ้านนาห้วยหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบศพ ชาวบ้านที่ถูกยิงนอนตายเกลื่อนที่มีทั้งเด็กเล็กและคนชรา ก่อนที่คนร้ายจะเข้าไปภายในศูนย์เด็กเล็กฯ แล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิงเด็กก่อนวัยเรียนและครูพี่เลี้ยงเสียชีวิตในบริเวณนี้ประมาณ 24 ราย จากนั้นก็ได้ขับรถกระบะหลบหนี โดยยังไปขับไปชนกับรถคันอื่นจนกระจังหน้าตก ทราบเป็นรถยนต์กระบะวีโก้ สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กธ 6499 กรุงเทพมหานคร คนร้ายคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี อดีตตำรวจ ชาวตำบลอุทัยวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู การหลบหนี้ทราบว่า คนร้ายยังได้ใช้อาวุธปืนยิงทุกคนที่ขวางหน้า ก่อนที่จะขับไปบ้านพักของตัวเอง ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามกระชันชิด และมีการประกาศให้ประชาชนในตำบลอุทัยวรรค์หลบอยู่ภายในบ้าน โดยการปิดล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งทุกหน่วยเข้าล้อมภายในบ้านพัก ตรงตลาดด่านนอก แต่ระหว่างปิดล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นหลายนั้น จึงได้วิ่งเข้าตรวจสอบ ก็พบ คนร้ายนอนจมกองเลือดและมี เด็กและผู้หญิง นอนเสียชีวิตอยู่ ห่างกันพบศพคนร้าย ทราบว่าเป็นภรรยาและลูกคาดว่าพอมาถึงบ้านได้ใช้ปืนยิงภรรยาและลูกของตนเองก่อนที่จะจบชีวิตของตัวเพื่อหนีความผิด


อย่างไรก็ตามตัวเลขผู้เสียชีวิตขณะนี้ ทาง สภ.นากลาง ระบุว่าเบื้องต้นเพิ่มขึ้นอีก 8 รายเป็นจำนวน 32 ราย ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากความเครียดแค้นที่ตนเองถูกไล่ออก