ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

ด่วน ! ยิงกันสนั่นทางเข้าสนามบินขอนแก่น นักธุรกิจหนุ่มดับตำรวจเร่งล่าคนร้าย

คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนักธุรกิจชาวขอนแก่น เสียชีวิต คาดปมขัดแย้งธุรกิจส่วนตัว คนร้ายขับรถเก๋งสีขาวไม่ทราบทะเบียนและยี่ห้อไล่ยิงหนุ่มอายุประมาณ 40 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ทางเข้าสนามบินขอนแก่น สภาพศพนอนหงายมือขวากำสร้อยคอทองคำมือซ้ายกำพระ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 9 ต.ค.65 พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก.สอบสวน สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิษณุ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.จิตภาคิน พันธุ์เชื้อ สวป.สภ.บ้านเป็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 พนักงานสอบสวน สภ.บ้านเป็ด ได้รับแจ้งว่า ที่ บริเวณถนนทางเข้าท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีเหตุยิงกันและมีผู้เสียชีวิต จึงได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนทางเข้าสนามบินขอนแก่น พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนเสียชีวิตในสภาพ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณด้านหลังทะลุอกขวา 1 นัด และที่บริเวณใต้สะดืออีก 2 นัด ในมือข้างขวากำสร้อยคอทองคำ และมือซ้ายกำจี้สร้อยคอ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุน จำนวน 2 นัด และพบรอยเลือดเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมกับนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

จากการสอบถามพยานที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.วันนี้(9 ต.ค.65 ) ผู้ตายพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ได้ขับรถยนต์มา 2 คัน ก่อนจะมาจอดริมถนนทางเข้าสนามบินขอนแก่น ในลักษณะพูดคุยกันอยู่สักพัก ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จากนั้นผู้ตายได้พยายามวิ่งหนีและคนร้ายได้วิ่งตามและใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตห่างจากจุดที่พูดคุยกันประมาณ 200 เมตร นอนหงายอยู่ริมฟุตบาท สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 2 นัด นอนเสียชีวิตสภาพศพนอนหงายมือขวากำสร้อยคอทองคำมือซ้ายกำพระ หลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถยนต์หลบหนีออกไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า ผู้ตายชื่อนายพนม ทิพย์รัตนมงคล อายุ 40 ปี ชาวตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เป็นนักธุรกิจซื้อขายโทรศัพท์มือถือ ที่ตลาดต้นตาลขอนแก่น ช่วงก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์มาคนละคันกับเพื่อนอีก 2 คน ในลักษณะนัดหมายพูดคุยอาจจะเป็นเรื่องธุรกิจหรือเรื่องส่วนตัว แล้วตกลงกันไม่ได้ หนึ่งในคนร้ายจึงบันดาลโทสะ และใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย แต่ผู้ตายพยายามวิ่งหลบหนีแต่สุดท้ายไม่รอด หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุต่อไป