ข่าวด่วน

กาฬสินธุ์แจ้งจับหนุ่มเสพยาคึกกระชากเด็กชายวัย 8 ขวบทำอนาจารในบ้าน

นายกอบต.บัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นำผู้ปกครองเด็กชายวัย 8 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.กุฉินารายณ์จับหนุ่มวัย 34 ปี ขาโจ๋ประจำหมู่บ้านก่อเหตุฉุดกระชากเด็กชายวัย 8 ขวบทำอนาจารในบ้านพักจนรูทวารหนักฉีก ตำรวจเข้าตรวจสอบไม่พบตัว ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านเห็นขี่รถ จยย.บนถนนกลางหมู่บ้านจะนำตัวมาส่งตำรวจ เพื่อสอบปากคำ เผยมีพฤติกรรมเสพยาบ้า และลักเล็กขโมยน้อย เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาเรื่องยาเสพติด โดยเฉพาะกลุ่มผู้เสพที่สร้างความเดือดร้อนและสร้างอันตรายให้กับประชาชนยังคงมีให้เห็นและเกิดขึ้นในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดนายสถิตย์ สุวรรณเพ็ชร นายกอบต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พานางเอ (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี ผู้ปกครองเด็กชายวัย 8 ปี ชาว ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประมวล ตรีเดช รองสว.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ เพื่อให้ดำเนินคดีชายวัย 34 ปี ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน หลังจากก่อเหตุฉุดกระชากเด็กชายวัย 8 ปี หลานชายเข้าไปทำอนาจารในบ้านพัก จนได้รับบาดเจ็บรูทวารฉีกและมีเลือดไหลออกมา เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมกับขอให้ตำรวจเข้าไปนำตัวชายคนดังกล่าวมาสอบปากคำและดำเนินคดี หลังจากทราบว่าผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเกรงว่าเด็กและผู้ปกครองจะไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้หลังจากเข้าแจ้งความ นายสถิตย์ สุวรรณเพ็ชร นายก อบต.บัวขาว พร้อมด้วยตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ ได้ประสานไปยังผู้ใหญ่ชาวบ้านโนนสวรรค์ ม.10 ต.บัวขาว เพื่อเข้าตรวจสอบ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบตัวชายเจ้าของบ้านที่ถูกกล่าวหาว่าก่อเหตุอนาจารเด็ก กระทั่งต่อมาได้รับแจ้งจากนายวีระชัย เเซ่คู อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 บ้านโนนสวรรค์ ว่าพบชายคนดังกล่าวแล้ว พร้อมนำตัวมาส่งตำรวจ เพื่อสอบสวนที่โรงพัก พร้อมกับส่งตัวเด็กชายวัย 8 ขวบ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ เบื้องต้นพบมีบาดแผลฉีกขาดที่บริเวณรูทวารหนัก

นายสถิตย์ สุวรรณเพ็ชร นายกอบต.บัวขาว กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวตนได้รับแจ้งจากญาติและผู้ปกครองของเด็กว่าเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เห็นคราบเลือดเปื้อนที่กางเกงของเด็ก จึงพยายามสอบถามปรากฏว่า เด็กชายวัย 8 ขวบบอกว่าถูกชายในหมู่บ้าน หลอกให้ไปหาที่บ้านแล้วฉุดกระชากเข้าไปในบ้าน เพื่อทำอนาจาร จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเมื่อตนได้ยินแบบนี้รับไม่ได้ จึงพาผู้ปกครองเข้าแจ้งความดังกล่าว พร้อมกับขอให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากพบข้อมูลเบื้องต้นและทราบว่าชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมเสพกับยาเสพติด และมักก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยและมักจะอาละวาดบ่อยครั้ง จึงเกรงว่าเด็กและผู้ปกครองจะไม่ปลอดภัย ก่อนที่ตำรวจจะประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านนำตัวชายคนดังกล่าวมาส่งให้กับตำรวจ

นายสถิตย์ กล่าวอีกว่า ตนในฐานะผู้นำท้องถิ่นอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้มีอำนาจ เร่งดำเนินการแก้ไขและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บัวขาว ซึ่งเป็นพื้นที่ลำดับต้นๆที่ยาเสพติดกำลังแพร่ระบาดหนัก โดยเฉพาะกลุ่มผู้เสพ ซึ่งกำลังสร้างปัญหาให้กับประชาชน จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขโดยด่วน

ด้านนายวีระชัย เเซ่คู อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.10 บ้านโนนสวรรค์ กล่าวว่า สำหรับเด็กชายวัย 8 ขวบนั้น อาศัยอยู่กับยาย อายุ 52 ปี และตา อายุ 62 ปี ซึ่งพิการขาซ้ายขาด ทั้งสองมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ส่วนแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง ทั้งนี้จากการสอบถามยายของเด็กนั้น วันเกิดเหตุไม่ได้อยู่ที่บ้านเพราะไปร่วมทำบุญกวนข้าวทิพย์ที่วัดในหมู่บ้านตั้งแต่เช้าเลยไม่รู้ว่าหลานตนเองไปเล่นที่บ้านของผู้ก่อเหตุ กระทั่งตนได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ ก่อนจะไปพบตัวชายคนดังกล่าวจึงพาตัวมาที่โรงพัก ทั้งนี้รายละเอียดจะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนยายของเด็กทราบว่าได้พาหลานไปตรวจร่างกาย

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.บัญฑิต สิงหประชา ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ และร.ต.อ.ประมวล ตรีเดช รองสว.(สอบสวน) สภ.กุฉินารายณ์ ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ก่อนที่จะสอบถามไปยังพล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์

โดยพล.ต.ต.สุวรรณ์ ระบุว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นได้สั่งการไปยังสภ.กุฉินารายณ์ เพื่อเร่งดำเนินการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเด็กและผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งเรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะผู้เสียหายเป็นเด็ก และการสอบเด็กจะต้องมีทีมสหวิชาชีพร่วมสอบด้วย จึงต้องใช้เวลาสักระยะ แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดแล้ว และยังรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจากแพทย์ พร้อมกับตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดของผู้ถูกกล่าวหา ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายดำเนินการตามพยานหลักฐานและต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้จากการสอบถามนายสุดสาคร บุ่งอุทุม ผู้ถูกกล่าวหา เบื้องต้นให้การปฏิเสธ พร้อมระบุว่าตนเองไม่ได้เป็นคนก่อเหตุทำอนาจารเด็กชายวัย 8 ขวบ และไม่รู้เรื่องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น