ข่าวด่วน ข่าวสังคม

ฮือฮารับปีใหม่ เหรียญหลวงปู่หนูอินทร์ 2 รุ่นฟ้าผ่าไม่ตายขับไล่ภูตผี

กระแสความนิยมวัตถุมงคลหลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองน้ำดำกาฬสินธุ์ พุ่งแรงอีก 2 รุ่น หลังลูกศิษย์ประสบอภินิหารเหลือเชื่อเหนือคำอธิบาย รายแรกห้อยเหรียญรูปเหมือน “รุ่นนั่งพานชนะจน” ถูกฟ้าผ่าไม่เสียชีวิต  อีกรายมีอาการเหมือนถูกผีเข้า นำไปบำบัดรักษาทั้งแพทย์แผนไทยและหมอผีอาการไม่ดีขึ้น นำเหรียญรูปเหมือน “รุ่นเม็ดฟักทองยันต์หมวกเหล็ก” ห้อคอหายเป็นปลิดทิ้ง ฉุดเรตติ้งวัตถุมงคลให้เซียนพระฮือฮา เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้งหลังซบเซามานาน

วันที่ 10 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันวงกว้าง ทั้งในวงการเซียนพระและนักสะสมวัตถุมงคล ตลอดจนศิษยานุศิษย์พระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าอาวาสวัดป่าพุทธมงคล พระเกจิชื่อดังสายวิปัสสนากรรมฐาน กรณีวัตถุมงคลรูปเหมือนหลวงปู่หนูอินทร์ 2 รุ่น คือเหรียญรูปเหมือนรุ่นนั่งพานชนะจน และเหรียญรูปเหมือนรุ่นเม็กฟักทองยันต์หมวกเหล็ก เกิดอภินิหาร คนที่มีห้อยหอไว้แคล้วคลาดปลอดภัยจากการถูกฟ้าผ่า ขณะอีกรายประสบเหตุการณ์ถูกผีเข้าแต่หลังจากญาตินำเหรียญหลวงปู่หนูอินทร์ห้อยคอ อาการกลับหายเป็นปกติอย่างน่าอัศจรรย์ เรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุทธี ไชยฮะนิช ไวยาวัจกรของวัดป่าพุทธมงคล

โดยนายสุทธี ไชยฮะนิช ไวยาวัจกรวัดป่าพุทธมงคล กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้หลังช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ชาวบ้านและคณะกรรมการวัดป่าพุทธมงคล รวมทั้งศิษยานุศิษย์หลวงปู่หนูอินทร์ ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมจัดพิธีมุทิตาจิต อายุวัฒนมงคล 86 ปีหลวงปู่หนูอินทร์ วันที่ 18 ม.ค.66 ซึ่งมีมติออกแบบการจัดงานอย่างเรียบง่าย ด้วยเหตุผลยึดตามหลักของความพอเพียง ตามภาวะทางเศรษฐกิจ ส่วนผู้มีจิตอันเป็นกุศล จะบริจาคทำบุญก็สามารถร่วมบริจาคได้ตามกำลังศรัทธา ซึ่งในวันงานคือวันที่ 18 ม.ค.66 จะมีพิธีทำบุญตักบาตร ปล่อยนก ปล่อยปลา และเจริญพระพุทธมนต์ เป็นอันเสร็จพิธี

นายสุทธีกล่าวอีกว่า ในการประชุมเตรียมความพร้อม และกำหนดการต่างๆในการจัดพิธีมุทิตาจิตนั้น เป็นอันสรุปและเข้าใจกันดีแล้ว แต่มีอีกประเด็นหนึ่งที่สร้างความฮือฮาในที่ประชุมคือ มีลูกศิษย์ชาว จ.ระยองคนหนึ่ง (ขอสงวนนาม) แจ้งว่าตนและครอบครัว ปวารณาตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่หนูอินทร์มานับ 10 ปี เมื่อมีโอกาสก็จะมากราบหลวงปู่และทำบุญที่วัดป่าพุทธมงคล พร้อมบูชาวัตถุมงคลเพื่อความเป็นสิริมงคลหลายรุ่น เนื่องจากมีความเชื่อถือศรัทธาจริยวัตรของท่าน ทำให้การเดินทางปลอดภัย ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข ล่าสุดเมื่อช่วงปลายฤดูฝนที่ผ่านมา ประสบอภินิหารถูกฟ้าผ่าล้มทั้งยืน แต่อาการก็แค่สลบไปคราวหนึ่งและรู้สึกชาไปตามร่างกาย ไม่เป็นอันตรายมากกว่านี้ สร้างความประหลาดใจให้กับตนและทุกคนที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เหตุที่แคล้วคลาดปลอดภัยจากการถูกฟ้าผ่า เชื่อว่าเป็นเพราะอานุภาพของเหรียญรูปเหมือนหลวงปู่หนูอินทร์รุ่นนั่งพานชนะจน เนื้อทองแดง สร้างเมื่อปี 2560 ที่ห้อยคอในขณะนั้น

นายสุทธีกล่าวเพิ่มเติมว่า อิทธิคุณของวัตถุมงคลหลวงปู่หนูอินทร์อีกรุ่น ที่สร้างความฮือฮาในช่วงนี้คือเหรียญรูปเหมือนรุ่นเม็กฟักทองยันต์หมวกเหล็ก สร้างเมื่อปี 2561 โดยเกิดปาฏิหาริย์กับเด็กสาวชาว อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ดรายหนึ่ง (ขอสงวนนาม) เดิมเป็นปกติ กลับมีอาการทางจิต เหมือนถูกผีเข้า ญาติพาไปรักษาทั้งหมอแผนไทย แผนปัจจุบันและสุดท้ายพึ่งทางไสยศาสตร์ และหมอผี แต่อาการไม่ได้ขึ้น ล่าสุดอาการกำเริบ ญาติที่ห้อยเหรียญรูปเหมือนหลวงปู่หนูอินทร์ รุ่นเม็ดฟักทองยันต์หมวกเหล็ก จึงเอาเหรียญดังกล่าวห้อยคอให้เด็กสาวคนดังกล่าว อาการก็ดีขึ้น หายวันหายคืน จนเป็นบุคคลปกติในทุกวันนี้

“คำบอกเล่าของศิษยานุศิษย์หลวงปู่หนูอินทร์ ที่มีประสบการณ์ตรงจากเหรียญรูปเหมือนหลวงปู่ทั้ง 2 รุ่น ส่งผลให้เซียนพระและนักสะสมวัตถุมงคลฮือฮา และสอบถามหากันเป็นจำนวนมาก อยากมีไว้บูชาและครอบครอง แต่วัตถุมงคลทั้ง 2 รุ่นหมดไปแล้ว จะมีก็อยู่กับลูกศิษย์ที่บูชาไป ทั้งนี้ ล่าสุดทางวัดได้โทรศัพท์สอบถามไปยังผู้จัดสร้างรุ่นนั่งพานชนะจน ซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย ทราบว่ายังมีเหลืออยู่จำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะส่งมาให้ทางวัด เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้เช่าบูชาในจำนวนจำกัด” นายสุทธีกล่าว

สำหรับวัตถุมงคลหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร เกจิดังแห่งภาคอีสาน ศิษยานุศิษย์และคนในวงการวัตถุมงคล ต่างทราบกิตติศัพท์กันมานานหลายรุ่น ในช่วงเวลาหลายสิบปี ซึ่งแต่ละรุ่นต่างอิทธิคุณเมตตามหานิยม ค้าขายร่ำรวย แคล้วคลาดปลอดภัย เช่น ล็อคเก็ตรูปเหมือน ที่เคยเกิดเหตุการณ์รถทัวร์ 18 ศพ ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เมื่อเดือน มี.ค.61ซึ่งคนที่ปลอดภัยได้ติดล็อคเก็ตรูปเหมือนหลวงปู่หนูอินทร์ไว้ที่อกเสื้อ จนเป็นข่าวเกรียวกราวไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม หากมีความประสงค์บูชาวัตถุมงคลหลวงปู่หนูอินทร์ สมทบทุนบำรุงพระพุทธศาสนา สามารถติดต่อสอบถามได้ที่วัดป่าพุทธมงคล ซึ่งคาดว่านับจากวันนี้ไปจนถึงวันที่ 18 ม.ค.66 ซึ่งเป็นวันอายุวัฒนะมงคลหลวงปู่หนูอินทร์ บรรยากาศที่วัดป่าพุทธมงคลจะมีความคึกคักมากขึ้น คาดว่าจะมีนักสะสมวัตถุมงคลมาบูชาเหรียญหลวงปู่หนูอินทร์รุ่นต่างๆไปติดตัว เพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่นี้