ข่าวด่วน

นศ.มข.โล่!แจ้งความเอาผิดกลุ่มหางานออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น หลังถูกหลอกลงทุน เงินสูญกว่า 300,000 บาท

ผู้แจ้งใช้งานแอปพลิเคชั่นไลน์ แล้วได้เข้ากลุ่มหางาน จากนั้นจึงได้พบข้อความการทำงานต่างๆ ผู้แจ้งสนใจจึงได้ เพิ่มเพื่อนบัญชีไลน์ชื่อ “สุกัญญา สิทธิพล”จากนั้นบัญชีไลน์ดังกล่าวได้ส่งลิ้งค์เกี่ยวกับการทำงานและได้สอนวิธีทำงานโดยงานดังกล่าวเป็นการสำรองจ่ายซื้อสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายให้ร้านค้า ผู้แจ้งไม่เคยได้รับค่าตอบแทน และไม่ได้รับเงินของผู้แจ้งคืน โดยบัญชีไลน์ชื่อ “สุกัญญา สิทธิพล”ได้แจ้งว่าจะต้องทำงานให้ครบตามกำหนดจึงจะสามารถถอนเงินออกมาได้ผู้แจ้งจึงได้ทราบว่าถูกหลอกให้โอนเงิน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ก.พ. 2566 ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น น.ส.รัชดิศธรณ์ รุ้งเป้า อายุ 22 ปี พบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ตามที่ได้แจ้งความผ่านระบบแจ้งความออนไลน์ที่ 66026104 โดยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้แจ้งใช้งานแอปพลิเคชั่นไลน์ แล้วได้เข้ากลุ่มหางานแล้ว จากนั้นจึงได้พบข้อความการทำงานต่างๆ ผู้แจ้งสนใจจึงได้ เพิ่มเพื่อนบัญชีไลน์ชื่อ “สุกัญญา สิทธิพล”จากนั้นบัญชีไลน์ดังกล่าวได้ส่งลิ้งค์เกี่ยวกับการทำงานและได้สอนวิธีทำงานโดยงานดังกล่าวเป็นการสำรองจ่ายซื้อสินค้าเพื่อเพิ่มยอดขายให้ร้านค้า แล้วเมื่อทำการซื้อเสร็จจะได้รับเงินคำตอบแทนในภายหลัง ผู้แจ้งหลงเชื่อจึงได้มีการโอนเงินไปเพื่อร่วมทำงาน จำนวนทั้งสิ้น 279,900 บาท โดยทั้งหมดโอนไปยังบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 3050671661 ชื่อบัญชี ระย้า บุญขุนทด

โดยหลังจากที่ผู้แจ้งได้โอนเงินไปแล้ว ผู้แจ้งไม่เคยได้รับค่าตอบแทน และไม่ได้รับเงินของผู้แจ้งคืนโดยบัญชีไลน์ชื่อ “สุกัญญา สิทธิพล”ได้แจ้งว่าจะต้องทำงานให้ครบตามกำหนดจึงจะสามารถถอนเงินออกมาได้ผู้แจ้งจึงได้ทราบว่าถูกหลอกให้โอนเงิน ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนตามกฎหมาย เหตุเกิดที่ หอพักแคมปัส ไลฟ์ เลขที่ 1234 หมู่ 12 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 โดยร.ต.ท.วัชรพล มาพร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งไว้แล้วจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.ภัสสะ บุญธรรม.ขอนแก่น.