ข่าวด่วน

บุรีรัมย์ ลูกแชร์หอบหลักฐานแจ้งจับลูกสาวอดีต ผญบ.โกงแชร์สร้างมือเปียทิพย์สูญกว่า 5 ล้าน

ลูกแชร์จากหลายจังหวัดเกือบ 10 คน หอบหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีลูกสาวอดีต ผญบ.อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ หลอกโกงแชร์สร้างมือเปียทิพย์ก่อนอ้างแชร์ล่มปิดหนีหายติดต่อไม่ได้ ลอยแพลูกแชร์ทั้งในและต่างประเทศที่ร่วมเล่นในวงกว่า 40 คน สูญเงินกว่า 5 ล้าน ชี้หากไม่คืบหน้าเตรียมบุกร้องกองปราบและ “บิ๊กโจ๊ก” ช่วย

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาลูกแชร์จากหลายจังหวัด ได้นำเอกสารหลักฐานข้อความการสนทนา สลิปการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ลูกสาวอดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเท้าแชร์ โดยใช้ชื่อ “บ้านแคนดี้” โดยลูกแชร์ที่มาแจ้งความกล่าวหาว่า น.ส.แอน โกงแชร์นั้น เนื่องจากช่วงแรกคนที่ร่วมเล่นในวงแชร์บ้านแคนดี้ ก็เปียแชร์ได้เงินไปปกติ แต่พอช่วงปี 2565 น.ส.แอน อ้างว่ามีลูกแชร์หลายคนเปียไปแล้วไม่ยอมจ่าย แต่พอตรวจสอบแล้วปรากฏว่าไม่พบว่ามีคนเปียไปไม่จ่ายตามที่กล่าวอ้าง จึงเชื่อ น.ส.แอน เท้าแชร์น่าจะอุปโหลกมือเปียทิพย์ขึ้นมาเองแต่ไม่ได้มีตัวตนจริง เพราะไม่มีหลักฐานสลิปการโอนเงินเข้าไลน์กลุ่มให้ลูกแชร์ดู พอลูกแชร์เริ่มทวงถามก็แสดงอาการไม่พอใจสุดท้ายแจ้งว่าแชร์ล่มแล้วปิดกลุ่มแชร์หนีติดต่อไม่ได้ จึงเชื่อว่าน่าจะเจตนาโกงลูกแชร์ ซึ่งมีลูกแชร์ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ ต่างจังหวัด และต่างประเทศที่ได้รับความเสียหายมากกว่า 40 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท จึงได้พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับเท้าแชร์ และนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายด้วย

นางสาวปรารถนา หาสุข อายุ 32 ปี ที่ตัดสินใจเข้ามาร่วมเล่นแชร์กับ วงแชร์บ้านแคนดี้ เพราะเห็นว่า น.ส.แอน ซึ่งเป็นเท้าแชร์ เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับตนเองและเคยเป็นเพื่อนกัน ตนเห็นโปรไฟล์ดีน่าเชื่อถือ เพราะเขาจะชอบแต่งตัวดี มีรถขับ สร้างบ้านใหม่ จึงคิดว่าไม่น่าจะหลอก จึงเข้าร่วมเล่นแชร์ด้วย เมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2565 แต่พอประมาณเดือน ธ.ค.65 น.ส.แอน แจ้งกับลูกแชร์ว่ามีคนเปียแชร์ไปแล้วไม่จ่ายหลายคน จึงจะขอปิดวงแชร์เพราะไปต่อไม่ได้ แต่พอพวกตนไปตรวจสอบแล้วไม่พบหลักฐานว่ามีใครเปียแชร์แล้วไม่จ่ายจึงเชื่อว่าน่าจะสร้างมือเปียทิพย์เพื่อหลอกลูกแชร์มากกว่า พอทวงถามไปก็แสดงอาการไม่พอใจ แถมท้าให้ไปแจ้งความเลย ไปถามกับพ่อเขาที่บ้านก็อ้างว่าไม่รู้เรื่องด้วยและไม่รับผิดชอบ สุดท้ายเท้าแชร์ก็ปิดกลุ่มแชร์และบล็อกช่องทางการติดต่อ พวกตนจึงได้พากันนำหลักฐานมาแจ้งความ เพื่อให้เท้าแชร์รับผิดชอบจ่ายเงินคืนให้กับลูกแชร์ที่เหลือ 40 คน แต่หากไม่จ่ายก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามหากแจ้งความแล้วไม่มีความคืบหน้ากลุ่มผู้เสียหายก็จะพากันเข้าไปร้องที่กองปราบปราม และร้องพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล (บิ๊กโจ๊ก) รอง ผบ. ตร. ช่วยเหลือต่อไป