ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

หนุ่มขอนแก่นน้อยใจแฟนพิมพ์ข้อความสั่งลา ก่อนใช้เชือกผูกกับราวจับในรถยนต์ รัดคอเสียชีวิตริมถนน ขณะที่ตำรวจเร่งสอบสวน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.รัชพล จำปาแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ “แก่นนคร191” สภ.เมืองขอนแก่นว่า พบศพคนเสียชีวิตอยู่ริม ถ.เลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ฝั่งมุ่งหน้าไป จ.กาฬสินธุ์ ตรงข้าม สถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น,พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.(ป.)สภ.เมืองขอนแก่น,นพ.ธิติชัย เวียงสิมมา แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์,เจ้าหน้าที่พิสูจร์หลักฐาน 4 และหน่วยกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์โตโยต้าวีโก้สีบรอนท์เงิน หมายเลขทะเบียน ผต-916 ขอนแก่น จอดอยู่ริมถนน โดยพบศพ นายธิเบศน์ คงรอด อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.11 ต.เก่างิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น นั่งเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างรถ ฝั่งประตูซ้าย ที่ลำคอมีเชือกไนลอนสีเขียว ผูกติดกับมือจับเพดานด้านบนหลังคาฝั่งที่นั่งข้างคนขับ ใกล้กันพบโทรศัพท์มือถือของผู้ตายตกอยู่ โดยคาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือผู้ตาย พบข้อความแชทที่ผู้ตายพิมพ์ส่งหาแฟนสาว ในเวลา 22.19 น.ของเมื่อวานที่ผ่านมา ระบุว่า “บ๊ายบายคับ จอดรถตรง บขส.3นะ ไว้เจอกันใหม่นะ รักมากนะ ดูแลลูกด้วยนะ” ก่อนจะมีการวีดีโอคอลคุยกันเป็นเวลา 2 นาที 19 วินาที หลังจากนั้นทางฝ่ายหญิงก็ได้พิมพ์ข้อความตอบกลับมาว่า “พิสูจน์ให้เห็นว่ารักเรากะลูกจริง และสามารถดูแลลูกเมียได้สู้ๆ” และต่อมาในช่วงเช้าวันนี้เวลา 07.13 น. และ เวลา 07.26 น. ฝ่ายหญิงที่คาดว่าจะเป็นแฟนสาวโทรหาไม่มีการรับสาย

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบโทรศัพท์ผู้เสียชีวิต เวลาประมาณ 22.49น. เมื่อคืนที่ผ่านมา พบการพูดคุยโดยมีการคุยวีโอคอลหากัน และโทรศัพท์พูดคุยสั่งเสียกับภรรยาให้ดูแลลูก จากนั้นก็ไม่ได้รับโทรศัพท์จากภรรยา จนกระทั่งมีคนที่สัญจรผ่านไปมาพบว่านายธิเบศน์ ได้ผูกคอเสียชีวิต จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ได้ประสานญาติได้มาตรวจสอบและยืนยันตัวบุคคล พร้อมส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อหาสาหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ในขณะนี้ข้อมูลต่างๆยังคงไม่สามารถเปืดเผยได้มากกว่านี้ เพราะจะกระทบกับสำนวนการสอบสวน ซึ่งขณะนี้ญาตอได้ประสานมาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว