ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ รวบหนุ่มเพิ่งพ้นคุกตระเวนขโมยของตามวัด รพ.สต.และชาวบ้านรายวันขายซื้อยาบ้าเสพ

ผญบ.และกรรมการหมู่บ้านเอกมัย จ.บุรีรัมย์ ช่วยกันล็อกตัวชายวัย 29 พร้อมของกลางบันไดเหล็กศาลากลางหมู่บ้าน ขณะเข็นไปแอบไว้ข้างร้านรับซื้อของเก่าเตรียมขายส่ง ตร.ดำเนินคดี พบประวัติโชกโชนตระเวนลักทรัพย์ทั้งของวัด รพ.สต. และชาวบ้านแบบรายวัน ไม่เว้นกระทั่งเตาแก๊สของใช้ในบ้านก็ขโมยไปขาย ล่าสุดเพิ่งพ้นคุก 2 อาทิตย์แต่ไม่เข็ดหลาบ คาดเอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุภาวดี เกรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านเอกมัย ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมกรรมการหมู่บ้าน ได้ช่วยกันล็อกตัวนายณัฐวัฒน์ หรือแจ็ค อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกบ้าน ได้พร้อมของกลางบันไดเหล็กที่ขโมยมาจากศาลากลางหมู่บ้าน ไปแอบไว้ข้างร้านรับซื้อของเก่าเตรียมขาย ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการสอบถามนายแจ็ค ก็ยอมรับสารภาพว่าได้ขโมยบันไดเหล็กจะเอาไปขายจริง และก่อนหน้านี้ก็เคยขโมยพัดลมวัด 5 ตัว เสาเต็นท์อีกหลายเสา รวมถึงขโมยตัดรั้วลวดหนามของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และข้าวของเครื่องใช้ของชาวบ้านที่สามารถขายได้หายไปแบบรายวัน ไม่เว้นกระทั่งเงิน เตาแก๊สปิ๊กนิก และของใช้ในบ้านของย่า รวมถึงญาติพี่น้องตัวเองก็ยังลักขโมยไปขายจนเป็นที่เอือมระอา ล่าสุดก็ไปก่อเหตุขโมยกล้องติดหน้ารถในตัวเมืองบุรีรัมย์ จนถูกจับติดคุกอยู่ 11 วัน เพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้เพียง 2 สัปดาห์ ก็ไม่เข็ดหลาบยังมาตระเวนก่อเหตุลักขโมยซ้ำอีก

นางสุภาวดี ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ตอนเช้าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเห็นนายแจ็ค ซึ่งเป็นลูกบ้านในหมู่บ้านลักขโมยบันไดที่ศาลากลางหมู่บ้าน ใส่รถเข็นๆ ไปตามถนนในหมู่บ้านจึงได้ประสานกรรมการหมู่บ้านขับรถติดตามไปดู ก็พบนายแจ็ค พร้อมบันไดที่ขโมยมาแอบอยู่ข้างร้านรับซื้อของเก่าเตรียมขายแต่ร้านยังไม่เปิดจึงจอดรอ จึงได้ช่วยกันล็อกตัวนายแจ็ค เอาไว้พร้อมบันไดเหล็กของกลางที่ขโมยมาจากศาลากลางหมู่บ้าน จากการสอบถามนายแจ็ค ก็ยอมรับว่าได้ขโมยบันไดดังกล่าวมาจริง ทั้งยังบอกว่าก่อนหน้านี้ก็เคยขโมยพัดลมที่วัด เสาเต็นท์เอาไปขายมาแล้ว และจากข้อมูลพบว่านายแจ็ค มีประวัติลักเล็กขโมยน้อยขโมยทรัพย์สินมีค่าและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่ขายได้ตามบ้านชาวบ้าน บ้านญาติพี่น้อง และบ้านย่าที่ตัวเองอาศัยอยู่ด้วยก็ยังขโมยไปขาย จนเป็นที่เอือมระอา เมื่อสัปดาห์ก่อนก็แอบไปตัดรั้วลวดหนามที่ รพ.สต.ในหมู่บ้านด้วย คาดว่าทรัพย์สินและข้าวของที่นายแจ็ค ขโมยไปขายน่าจะเอาเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายแจ็ค ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป