ข่าวด่วน

สุรินทร์ พ.ต.ท.ดวงแข็ง รถกระบะเสียหลักชนต้นไม้ ไม่มีแม้รอยขีดข่วนด้วยบารมีหลวงปู่สรวง ไม่พลาดนำทะเบียนเสี่ยงโชคงวดนี้

วันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกข้างทาง เป็นถนนทางหลวงหมายเลข 2333 กม.5 เส้นทางมุ่งหน้าไปทางอำเภอสนม จุดเกิดเหตุอยู่ตรงบ้านไผ่ หมู่ที่ 8 ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีคนเจ็บหรือไม่

หลังจากที่หน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทได้รับแจ้งรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุให้การช่วยเหลือทันที พอไปถึงพบเห็นสภาพรถกระบะสีดำ สภาพฝากระโปรงหน้ารถพังยุบเข้าหากัน หน้ารถยุบชนกับต้นมะม่วง ส่วนด้านหลังท้ายรถกระบะติดกับต้นกฐินหรือต้นผักกระเฉด ล้อรถหน้าซ้ายขวาแตกระเป็นรถยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สี่ประตู สีดำหมายทะเบียนรถ กบ 2053 จังหวัดบุรีรัมย์ ใกล้กันพบคนขับรถกระบะดังกล่าวใส่เสื้อสีเหลือง กางเกงยีนส์ขายาว ตรวจสอบตามร่างกายคนขับไม่พบบาดแผลใดๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทสอบถามอาการเพิ่มเติม มีปวดแน่นหน้าอก หรือ อาการบาดเจ็บหรือไม่ แต่คนขับรถกระบะยังยืนยันว่าไม่เป็นอะไรเลย

จากการสอบถามชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าได้ยินเสียงเหมือนอะไรระเบิดคิดว่าน่าจะเกิดจากเด็กน้อยเล่นจุดบั้งไฟขนาดเล็กแล้วพอขึ้นไปสุดดินปะสิวน่าจะระเบิดบนฟ้า แต่ได้ยินเสียง 2 ครั้งเลยพอกันออกมาดู พบว่าเป็นรถกระบะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท
ชาวบ้านยังบอกอีกว่าทำไมโชคดีขนาดนี้ เดี๋ยวจะเอาทะเบียนรถกระบะดังกล่าวไปเสี่ยงโชค อีกอย่างหนึ่งชาวบ้านก็ยังบอกว่า รถกระบะยางระเบิดดังกล่าวเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ไปเฉียดบริเวณท้ายเทรเลอร์รถไถ แล้วทำให้เกิดจากระเบิดจึงมีเสียงดังขึ้น ชาวบ้านจึงบอกว่าคนขับรถกระบะมีของดีพกติดตัวแน่เลย ทำให้ไม่เป็นอะไร ไม่มีรอยขีดข่วนในร่างกาย
ต่อจากนั้นก็ขออนุญาตคนขับรถกระบะ ขอดูของดีในตัวพี่หน่อยมีอะไรดีถึงไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนขับรถก็ได้นำสร้อยคอที่แขนพระหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน จากจังหวัดศรีสะเกษ มาโชว์ให้ชาวบ้านเห็น ชาวบ้านทุกคนก็พูดอีกว่าจะเอาทะเบียนรถกระบะที่เกิดเหตุไปเสี่ยงโชค เลยโชว์ป้ายทะเบียนรถคันดังกล่าว 2053

ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามว่าคนขับรถดังกล่าว ชื่อว่า พ.ต.ท.ประหยัด กล้าเหิม สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.สนม เล่าให้ฟังว่า ตนมาจากในตัวจังหวัดสุรินทร์ ไปงานศพญาติพี่น้องที่อยู่ในตัวเมืองสุรินทร์ ก็ไม่ค่อยได้พักผ่อนนอนหลับสักเท่าไหร่ แล้วก็สั่งแฟนอยู่บ้านตัวเมืองสุรินทร์ จากนั้นตัวเองก็ขับรถกระบะกลับมาที่อำสนม เพื่อที่จะมาประชุม ตัวเองบอกว่ารู้สึกง่วงนอนอยู่ จอดรถล้างหน้าที่ปั้มแห่งหนึ่ง จากนั้นก็จะขับกลับอำเภอสนม ตอนแรกจะจอดนอนพักผ่อนสักหน่อย แต่ในเส้นทางไม่มีปั้มน้ำมันให้จอดพักผ่อนแล้ว จึงคิดว่าจะขับรถกระบะกลับอำเภอสนมใกล้นี้เองคงจะไม่เป็นอะไร แต่ก็มาวูบหลับในในช่วงกระพริบตา แต่ตัวเองก็บอกอยู่ว่าโชคดีมากที่ไม่เป็นอะไร อีกอย่างหนึ่งก็ได้โชว์ของดีให้ชาวบ้านดู

จากนั้นร้อยเวร สภ.จอมพระ ได้มาตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ ตรวจสอบตามรอยรถกระบะดังกล่าว สอบถามคนขับรถกระบะ ข้อมูลเพิ่มเติม จากนั้นก็ได้นำรถกระบะไปจอดไว้ที่ สภ.จอมพระ