ข่าวด่วน ข่าวสังคม

เจ้าของร้านลาบเป็ดเตือนระวังธนบัตรปลอมกำลังระบาด

มุกดาหาร – เจ้าของร้านลาบเป็ดเตือนระวังธนบัตรฉบับละ 100 บาท ปลอมกำลังระบาด หลังมีลูกค้าจ่ายเป็นค่าอาหาร ลักษณะธนบัตรบางเหมือนกระดาษถูกน้ำสีจะลอก

วันนี้ 29 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊คใช้ชื่อว่า บวร วงศ์ศรีเทพ ได้โพสต์ข้อความว่า “ เตือนภัยให้ระวังมีธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท มีลูกค้ามาซื้ออาหารที่ร้านกาญจนาลาบเป็ดให้ระวังครับ “

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่ร้านอาหาร “ กาญจนาลาบเป็ด ” ถนนชยางกูร ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร พบนายบวร วงศ์ศรีเทพ เจ้าของร้านกาญจนาลาบเป็ด ได้นำธนบัตรฉบับละ 100 บาท ออกมาให้ดู ลักษณะเหมือนกระดาษทั่วไป ถูกน้ำจะยุ่ยเปื่อยและสีจืดและลอกเป็นขุย ๆ

จากการสอบถาม นายบวร วงศ์ศรีเทพ เจ้าของร้านกาญจนาลาบเป็ด บอกว่า เนื่องจากเป็นร้านอาหารขายลาบเป็ด และอาหารตามสั่ง มีลูกค้ามากินเป็นประจำ ช่วงหลังมีลูกค้านำธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท มาจ่ายเป็นค่าอาหาร อยากเตือนภัยไปยังพ่อแม่พี่น้องในชุมชนในจังหวัดมุกดาหารให้ระมัดระวัง เนื่องจากธนบัตรปลอมมีเกิดขึ้นบ่อย เป็นการเตือนระมัดระวังการค้าขาย ถ้าหากได้เงินปลอมมาก็ไม่มีทุนค้าขาย เป็นการสูญเสียรายได้ในการค้าขาย ฝากเตือนร้านค้า ถ้ามีคนมาซื้อสินค้า ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษตรวจสอบธนบัตรให้ดี ขณะนี้ธนบัตรปลอมกำลังระบาดเฉพาะตำบลคำป่าหลาย เงินปลอมระบาดเศรษฐกิจก็ไม่ดี