ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

ตร.เมืองกาฬสินธุ์ รวบอดีตช่างแสบตะเวนขโมยแบตเตอร์รี่ รถชาวบ้านหาเงินซื้อยาเสพ

เตือนภัยอดีตช่างซ่อมรถ ก่อเหตุตะเวนขโมยแบตเตอร์รี่รถยนต์ภายในร้านซ่อมของชาวบ้าน ที่จอดอยู่ตามถนนหลายราย สุดท้ายจนมุมตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามรวบทันควัน อ้างตกงาน สารภาพหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อมร เดชศรี รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ คุมตัวนายปรีชาพล ภารสงัด อายุ 40 ปี ชาว  ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่อู่ซ่อมรถ เอสเจแอร์ ถ.หน้าเรือนจำร้าน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังก่อเหตุขโมยแบตเตอร์รี่รถบรรทุก 6 ล้อที่จอดไว้อยู่ด้านหน้าของร้าน และก่อเหตุตะเวนขโมยแบตเตอร์รี่รถยนต์ของชาวบ้านหลายจุดที่จอดไว้ตามถนน และมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลายราย และมีการโพสต์เตือนภัยกันในเฟซบุ๊ก

                พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งจากประชาชนหลายรายว่ามีคนร้ายขโมยเอาแบตเตอร์รี่รถยนต์ที่จอดไว้ตามร้านซ่อม อู่รถ และข้างถนนไป หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งทราบตัวคนร้ายคือนายปรีชาพล ภารสงัด อายุ 40 ปี ชาว  ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

โดยเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง และอ้างว่าก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นช่างซ่อมรถ และเป็นลูกจ้างที่อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ต่อมาตกงาน จึงออกไปตะเวนก่อเหตุขโมยแบตเตอร์รี่ โดยส่วนใหญ่จะเลือกขโมยแบตเตอร์รี่จากรถบรรทุก เนื่องจากรถจำพวกดังกล่าวแบตเตอร์รี่จะอยู่ด้านนอกของรถ และเลือกรถยนต์ที่จอดไว้ข้างทางที่เปิดกระจกไว้แล้วแอบไปเปิดฝากระโปรง จากนั้นนำเอาแบตเตอร์รี่ไปขายลูกละ 300-400 บาท นำเงินไปเที่ยวเตร่และซื้อยาบ้าเสพ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าขโมยเพียง 2 ครั้ง กระทั่งมาถูกจับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากคาดว่าผู้ต้องยังคงก่อเหตุอีกหลายจุด จึงนำตัวมาตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี โดยแจ้งข้อหาลักทรัพย์และเสพยาเสพติด