ข่าวด่วน ข่าวสังคม ข่าวอัพเดทรายวัน

ค้นหาวุ่นทั้งคืน ตามหาสาวสายบุญหายตัวลึกลับในสวนธรรม

เกิดเหตุหญิงสาวชาวกรุงเทพมหานครวัย 30-34 ปี หายตัวลึกลับในสวนปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งเขต อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.นากุง ร่วมกับอาสาสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ และชาวบ้าน ช่วยกันตามหาตลอดทั้งคืน ท่ามกลางบรรยากาศที่มืดสนิทและสภาพอากาศที่หนาวเย็น หลังญาติโทรศัพท์แจ้งความสงสัยถูกมอมยา และไม่สามารถติดต่อได้ ล่าสุดพบตัวแล้วที่สำนักปฏิบัติธรรมในจังหวัดขอนแก่น

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณสวนปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใน ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ร.ต.ต.ฤๅยศ รัตน์ตะบุดตา รอง.สว.(ป) สภ.นากุง อ.ยางตลาด พร้อมด้วย ด.ต.สมเพชร ศรีปัญญา สายตรวจรถยนต์ สภ.นากุง นายชยพล วัชระอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ และอาสากู้ภัย ร่วมกับชาวบ้าน กว่า 20 คน ได้กระจายกำลังออกติดตามตัวบุคคล ซึ่งเป็นผู้หญิงชื่อนางสาวนก (นามสมมุติ) และรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า HR-V สีดำ หลังได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ จากบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นสามีและพี่สาวของบุคคลที่สูญหาย เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 8 มกราคม 2564 ที่ผ่านมาว่า นางสาวนกได้หายตัวไปพร้อมกับรถเก๋งหลังมาที่บริเวณสวนปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใน ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

จากการสอบถามนางเพ็ญศิริ ทองคำห่อ อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 235 หมู่ 10 บ.กลางดง ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากเพื่อนที่อยู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพี่สาวของนางสาวนก ว่าให้ช่วยติดตามหาน้องสาวให้ด้วย เบื้องต้นเพื่อนบอกว่าสามีของนางสาวนก  ได้โทรศัพท์มาบอกว่าไม่สามารถติดต่อนางสาวนกได้ และเกรงจะได้รับอันตราย โดยสามีบอกว่าเมื่อวานนี้ได้เดินทางมาที่สวนธรรมแห่งนี้พร้อมกับนางสาวนก  เนื่องจากเคยมาปฏิบัติธรรมที่นี่บ่อยครั้ง  ก่อนที่สามีจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ก่อน โดยให้นางสาวนกขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาส่งที่สนามบินขอนแก่น พอถึงกรุงเทพฯได้โทรศัพท์มาหานางสาวนก แต่พูดคุยกันไม่รู้เรื่อง น้ำเสียงไม่ปกติ คล้ายอยู่ในอาการเมา จึงรู้สึกผิดสังเกต ก่อนที่จะไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงรู้สึกเป็นห่วงต่างๆนานา เกรงว่าจะถูกมอมยา และได้รับอันตราย จึงโทรศัพท์บอกให้ช่วยกันตามหาดังกล่าว

ด้านนายณัฐพันธ์ เฉยพันธุ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 9 บ้านหนองกุง ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนเพิ่งกลับมาจากไปทำบุญหล่อพระที่บ้านนาแก  ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยไปกับคณะพระเณรและแม่ชี พอมาถึงสวนธรรมดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ กู้ภัย และชาวบ้านหลายคนช่วยกันตามหาคนหาย ก็ได้ช่วยหาเบาะแส และโทรศัพท์สอบถามทั้งพระเณร คนรู้จัก เผื่อจะมีใครพบเบาะแส

ขณะที่ ด.ต.สมเพชร ศรีปัญญา สายตรวจรถยนต์ สภ.นากุง กล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้รับแจ้งคนหายนั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นหญิง อายุประมาณ 30-34ปี เป็นชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งเดินทางมาด้วยรถเก๋งส่วนตัว เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า HR-V สีดำ โดยผู้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งอ้างว่าเป็นสามีของผู้หญิงชื่อนางสาวนก ทั้งนี้ หลังจากได้รับแจ้ง ได้ประสานสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ นำอาสากู้ภัย และชาวบ้าน ออกตะเวนค้นหาภายในสวนธรรม และตามกุฏิ แต่ไม่พบร่องรอยทั้งรถทั้งคน

ด.ต.สมเพชร กล่าวอีกว่า เนื่องจากบริเวณสวนธรรมกว้างขวาง  บรรยากาศจะมืดมิดและสภาพอากาศที่หนาวเย็น จึงเป็นอุปสรรคในการติดตามหาตัว  ตลอดทั้งคืนในการติดตามค้นหา จึงยังไม่พบตัวบุคคลและรถเก๋งคันดังกล่าว ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์กับคนชื่อนางสาวนกที่กำลังตามหาได้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการค้นหา และติดตามไทม์ไลน์ว่าได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่นี้จริงหรือไม่ หรือเดินทางไปไหน กับใคร ซึ่งจะประสานขอความร่วมมือจากตำรวจท้องที่ใกล้เคียง และประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันติดตาม ทั้งนี้หากพบเบาะแส หรือพบตัวบุคคลดังกล่าว แจ้งมาได้ที่ สภ.นากุง

ทั้งนี้ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางเพ็ญศิริ  ทองคำห่อ ซึ่งเป็นเพื่อนกับพี่สาวของนางสาวนก และได้เดินทางมาตามหาเมื่อคืนนี้ว่า ขณะนี้พบตัวนางสาวนกและรถเก๋งแล้ว ที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น โดยนางสาวนกได้ปักหมุดในโทรศัพท์ ญาติจึงได้รู้พิกัด ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เข้าตรวจสอบ และแจ้งญาติมารับตัวกลับกรุงเทพมหานครต่อไป