ข่าวสังคม ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดกาฬสินธุ์ยังเหนียว ผลตรวจกลุ่มเสี่ยง 3 อำเภอไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

จังหวัดกาฬสินธุ์ยังเหนียว 1 ใน 19 จังหวัดที่ยังไม่พบการติดเชื้อรายใหม่ เผยผลตรวจกลุ่มเสี่ยงใน 3 อำเภอยังเป็นลบ ย้ำไม่ประมาท การ์ดอย่าตก”พร้อมคุมเข้มสถานที่เสี่ยงให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

.               เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 11 มกราคม 2564 ที่ห้องประชุมฟ้าแดดสงยาง ชั้น 2 ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

                นายทรงพล กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามแม้ จ.กาฬสินธุ์ยังเป็น 1 ใน 19 จังหวัดที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นแต่ยังคงเน้นย้ำ“ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก”ต้องเฝ้าระวังและคุมเข้มมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น  โดยเฉพาะสถานที่เสี่ยงต่างๆและสถานที่มีคนใช้บริการจำนวนมากจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งคัด พร้อมขอร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามามาตรการ ทั้งการสวมหน้ากาก หมั่นทำความสะอาดมือ  เว้นระยะห่าง หรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น  ตรวจวัดอุณหภูมิ สแกนไทยชนะทุกครั้งที่ผ่านเข้า-ออก สถานที่สาธารณะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ยัง เน้นย้ำ อสม. ให้มีการเฝ้าสังเกต และกำกับดูแลบุคคลที่กลับเข้ามาในพื้นที่ เพื่อซักถามและให้คำแนะนำมาตรการป้องกันโรคโควิด- 19 อีกด้วย

ขณะที่นายวิชัย กว้างสวาสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลกุดสิม อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย อสม.ตำบลกุดสิม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยังคงร่วมกันตั้งจุดคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้าออกตลาดสดเทศบาลตำบลกุดสิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  พร้อมกำชับให้ประชาชนปฏิบัติตนตามมาตรการอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังทีม 4 ทหารเสือออกให้ความรู้ประชาชน พร้อมฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยสนับสนุนเกี่ยวกับเครื่องมือหรือเครื่องวัดอุณหภูมิในแต่ละหมู่บ้าน รวมทั้งเครื่องมือวัดอุณหภูมิที่มีประสิทธิภาพ เนื่องจากที่มีอยู่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก ซึ่งบางครั้งการอ่านค่าอุณหภูมิคลาดเคลื่อน จึงอยากได้เครื่องใหม่รวมทั้งเจลแอลกอฮอล์ด้วย เนื่องจากเริ่มขาดแคลน ไม่เพียงพอ เพราะเป็นสิ่งจำเป็นต้องใช้ในช่วงที่กำลังทำสงครามกับโรคโควิด-19 ครั้งนี้