ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ญาติสุดเศร้ารับศพเด็กหญิงวัย 11 ปีถูกปู่ข่มขืนตั้งครรภ์นอกมดลูกเสียชีวิต


ญาติสุดเศร้ารับศพเด็กหญิงวัย 11 ปี เหยื่อปู่ข่มขืนจนตั้งครรภ์นอกมดลูก แพ้หนักอาเจียนเสียชีวิต ขณะที่ยายเผยก่อนหลานสาวเสียชีวิตยืนยันปู่ข่มขืนบอกทำผิดอยากให้รับโทษติดคุก ด้านพนักงานสอบสวน สภ.สหัสขันธ์เตรียมส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์

จากกรณีเด็กหญิงวัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ชาว ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์เสียชีวิตที่บ้านพักเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยแม่และญาติระบุว่าลูกสาวถูกปู่แท้ๆอายุ 66 ปี ข่มขืนช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2563 จนตั้งครรภ์นอกมดลูก ก่อนที่จะมีอาการแพ้ และอาเจียนทรุดหนักจนเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุผู้เป็นแม่ได้พาไปตรวจร่างกายพบว่าอวัยวะเพศฉีกขาด และเข้าแจ้งความที่ สภ.สหัสขันธ์ ก่อนที่ตำรวจ สภ.สหัสขันธ์ ท้องที่เกิดเหตุ จะขอหมายศาล จ.กาฬสินธุ์ จับกุมตัวนายประยูร ศรีดาแก้ว อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 278 ม.3 ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.7/64 ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุ ไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายธีรนันท์ ทุนสันเที๊ยะ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอโสกสมเด็จ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอโสกสมเด็จ และญาติ ได้นำร่างเด็กหญิง วัย 11 ปี ที่เสียชีวิตกลับมาจากการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตมายังบ้านเกิดใน ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยมีญาติและเพื่อนบ้านรอรับ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ โดยเฉพาะ ผู้เป็นแม่ของเด็กหญิง ซึ่งยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวไปก่อนวัยอันควร โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านต่างรู้สึกหดหู่และไม่คาดว่าคิดว่าผู้ที่ซึ่งเป็นปู่แท้ๆจะสามารถทำกับหลานได้ในครั้งนี้

ด้านยายของเด็กหญิงวัย 11 ปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า ถึงตอนนี้ยังทำใจไม่ได้และเสียใจอย่างมากที่หลานสาวซึ่งตนเองเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ เป็นเด็กดีว่านอนสอนง่าย เรียนเก่งอยากเป็นหมอ จะมาจบชีวิตในอ้อมกอดของยายกับแม่ก่อนวัยอันควร และที่สลดหดหู่ใจที่สุดคือ ตกเป็นเหยื่อของผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นปู่ ซึ่งถือว่าเป็นบุพการีอีกคนหนึ่ง ตนอยากถามว่าทำกับหลานตนเองแท้ๆลงคอได้อย่างไร ตอนนี้คิดเพียงว่าหลานสาวคงทำบุญมาเพียงเท่านี้ ซึ่งเท่าที่เคยสอบถามหลานนั้นก็ยืนยันว่าถูกปู่ข่มขืน ก่อนที่ต่อมาจะได้รับความเจ็บปวดตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร ในส่วนของคดีความคงจะต้องปล่อยไปตามขบวนการของกฎหมาย ให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษที่ก่อไว้อย่างถึงที่สุด เพราะก่อนเสียชีวิตหลานสาวยังบอกว่าปู่เป็นคนทำผิด ทำให้ตัวเองทรมานต้องให้ปู่ได้รับโทษติดคุกนะ ซึ่งตอนนี้ยังไม่คิดเรื่องการอโหสิกรรมให้เพราะยังเสียใจอยู่

ขณะที่นายศักดา เขาวง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า หลังจากมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น โดยทราบจากญาติของหญิงวัย 11 ปี นายประยูร ซึ่งเป็นปู่ และเป็น อป.พร.หมู่บ้านมีท่าทางเปลี่ยนไป จะไม่ค่อยมาคลุกคลีและสบตากับเพื่อนเหมือนเดิม ทำให้ตนและหลายคนรู้สึกแปลกใจ ซึ่งช่วงแรกๆยังมีการขู่ชาวบ้านว่าหากใครพูดถึงเรื่องนี้ หากรู้ว่าออกจากปากใคร จะจับทันที ทำให้ชาวบ้านกลัว ซึ่งเรื่องนี้ตนเองและชาวบ้านคิดว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้นในหมู่บ้านที่ปู่แท้ๆจะทำกับหลานตนเองได้แบบนี้ ทำให้ชื่อเสียงของหมู่บ้านเกิดความเสียหาย หลายคนเชื่อว่าปู่เป็นผู้ต้องหา เพราะเด็กหญิงผู้ตายเคยระบุชัดเจนว่าปู่เป็นคนทำ ชาวบ้านจึงอยากให้ถูกดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ สภ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนายประยูร ศรีดาแก้ว อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 278 ม.3 ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.7/64 ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุ ไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย มาตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2564 ซึ่งยังปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยอยู่ในการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด หวั่นเกิดอาการเครียดและป้องกันเหตุทำร้ายตนเอง ทั้งนี้ อยู่ในระหว่างรวบรวมเอกสารของเจ้าหน้าที่ ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.กาฬสินธุ์ต่อไป ส่วนศพของเด็กหญิงญาติจะทำพิธีฌาปณกิจช่วงบ่ายวันนี้