ข่าวอัพเดทรายวัน

ไหว้ตรุษจีนพ่อเมืองน้ำดำ ขอประชาชนดูแลสุขภาพ ร่ำรวยเงินทองก้าวผ่านโควิดด้วยกัน

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งค่ำวันนี้ชาวไทยเชื้อสายจีนได้พากันกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ มีประชาชนเดินทางเข้ามากราบไหว้ตั้งแต่ 18.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ,นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ก็ได้เดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ยังมี นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม,นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกลุ่มนักธุระกิจหน้าเก่าและหน้าใหม่เข้ามาร่วมสักการะขอพรเจ้าพ่อหลักเมืองจำนวนมาก

นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้กล่าวอวยพรและขอพรให้พี่น้องประชาชนทุกคนในจังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาสุขภาพให้มีกำลังใจในการก้าวผ่านปัญหาโรคไวรัสโควิด19 ด้วยสติปัญญาและขอให้กิจการค้าขายรุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทอง เนื่องจากขณะนี้กาฬสินธุ์ยังไม่มีการระบาดของโรคโควิดรอบใหม่จึงขอให้ประชาชนทุกคนอดทนและผ่านพ้นปัญหาต่างๆไปด้วยกัน

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนเป็นคนกาฬสินธุ์โดยกำเนิดและจะพาครอบครัวมากราบไหว้เพื่อขอพรกับเจ้าพ่อหลักเมืองทุกปี ในปีนี้เช่นก็ขอให้พี่น้องประชาชนมีสติตั้งมั่นและร่วมกันพัฒนาให้กาฬสินธุ์เจริญรุ่งเรือง และตรุษจีนนี้ก็ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนร่ำรวยเงินทอง เฮงเฮงเฮง

สำหรับในวันพรุ่งนี้ในกลุ่มชาวไทยเชื้อสายจีน ก็จะประกอบพิธิกรรมในการ
กราบไหว้บรรพบุรุษตามประเพณีที่จะมีการรวมญาติ ร้านค้าหลายแห่งจะมีการปิดกิจการเพื่อร่วมกันฉลองในวันครอบครัวและยังถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของจีนด้วย