ข่าวอัพเดทรายวัน

“วิรัช พิมพะนิตย์” ปันน้ำใจสู้ภัยโควิดตำบลห้วยโพธิ์

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมเลขานุการนายก อบจ.กาฬสินธุ์ และคณะนำถุงยังชีพปันน้ำใจสู้ภัยโควิดมอบช่วยเหลือเพิ่มเติมให้กับประชาชนที่กักตัวจากคลัสเตอร์โควิดงานวันเกิดบ้านเหล่าสูง ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มีผู้ติดเชื้อ 29 ราย และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีก 16 หมู่บ้านในตำบลห้วยโพธิ์

                เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์  นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะนำถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 จำนวน 150 ชุด มอบเพิ่มเติมให้กับประชาชนบ้านเหล่าสูง  ม.4 ต.ห้วยโพธิ์ ที่ต้องกักตัวจากคลัสเตอร์การจัดงานวันเกิด ซึ่งมีผู้ติดเชื้อในหมู่บ้านจำนวน 29 ราย เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยเหลือกับประชาชนทั้ง 16 หมู่บ้านในพื้นที่ ต.ห้วยโพธิ์ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และกักตัวที่บ้าน ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพทำมาหากินตามปกติได้ โดยมีนายสุนทร เจริญพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กำนัน และผู้ใหญ่บ้านทั้ง 16 หมู่บ้านเป็นตัวแทนรับมอบก่อนนำไปแจกจ่ายให้กันประชาชนต่อไป

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า สืบเนื่องจากหมู่บ้านเหล่าสูง ต.ห้วยโพธิ์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นคลัสเตอร์มากถึงจำนวน 29 ราย เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนกว่า 250 หลังคาเรือน กว่า 800 คน ที่ได้รับความเดือดร้อน เพราะต้องปิดหมู่บ้าน หลายครัวเรือนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวเฝ้าสังเกตอาการ จึงทำให้ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพตามปกติได้ ซึ่งที่ผ่านมาตนและทีมงานได้นำถุงยังชีพเข้ามาช่วยเหลือไปแล้วกว่า 250 ชุด ทั้งนี้แม้ปัจจุบันสถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว และไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ก็ยังมีผู้ที่กักตัวอยู่บางส่วน และยังมีผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้นวันนี้จึงนำถุงยังชีพเข้ามาเพิ่มให้ทั้ง 16 หมู่บ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจ พร้อมขอให้ประชาชนทุกคนร่วมใจกันต่อสู้โรคโควิด-19 ให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกันให้ได้

ด้านนายสุนทร เจริญพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวว่า หลังเกิดกรณีคลัสเตอร์ที่บ้านเหล่าสูง เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการยับยั้งการแพร่เชื้อ ทำให้ปัจจุบันสถานการณ์ดีขึ้น ผู้ป่วยทั้ง 29 รายได้รับการรักษาหายแล้ว และไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ยังมีประชาชนหลายรายที่ยังคงเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งการที่ได้รับถุงยังชีพครั้งนี้ นอกจะเป็นการช่วยเหลือแล้วยังถือเป็นขวัญกำลังใจอีกด้วย

                ขณะที่นายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากได้ทราบข่าวถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ตนจึงได้ร่วมกับคุณพ่อ คือนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นำถุงยังชีพมามอบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เป็นการแบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง