ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์แจกเต็มพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์หน้ากาก3.5ล้านชิ้นรณรงค์สัปดาห์ฉีดวัคซีน

ที่ปรึกษารมว.คมนาคม พร้อมด้วยเลขาฯ นายกอบจ.กาฬสินธุ์ เดินสายเคาะประตูบ้านแจกหน้ากากอนามัย 3.5 ล้านชิ้น เต็มพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน พร้อมเชิญชวนประชาชนรับการฉีดวัคซีนในสัปดาห์รณรงค์ฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมทีมงานนำหน้ากากอนามัยเดินสายเคาะประตูบ้านมอบให้กับประชาชนหลังคาเรือนละ 1 กล่อง 50 ชิ้น ที่บ้านเชียงเครือ บ้านเหล้าค้อ และบ้านแกเปะ ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและให้ประประชาชนได้มีหน้ากากอนามัยสวมใส่ป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมทั้งเป็นการเชิญชวนประชาชนออกมารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในช่วงสัปดาห์แห่งการรงค์ฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากระทรวงการคมนาคม กล่าวว่า วันนี้นอกจากจะเป็นการมอบหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนได้มีไว้สวมใส่ และลดภาระค่าใช่จ่ายแล้ว ยังขอเชิญชวนประชาชนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัว และผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปออกมารับการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้มากที่สุด โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์แห่งการรณรงค์ฉีดวัคซีน ซึ่งสามารถรับการฉีดได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่รพ.สต.และอสม.

นายวิรัช กล่าวอีกว่า สำหรับการมอบหน้ากากอนามัยนั้น ขณะนี้ได้ออกเดินเคาะประตูบ้านแจกจ่ายให้กับประชาชนใน 185 หมู่บ้าน 16 ตำบลในพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ครัวเรือนละ 1 กล่อง 50 ชิ้น รวมแล้วกว่า 3,500,000 ชิ้น ซึ่งคลอบคลุมในทุกหมู่บ้าน ซึ่งนอกจากแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนแล้วยังเป็นไปตามข้อกำชับที่ทางพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้เน้นย้ำกับตนเสมอว่า เราคนไทยจะต้องไม่ทอดทิ้งกัน และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ด้านนายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หน้ากากอนามัยยังมีความจำเป็นต้องใช้ เพราะสามารถป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งหลายคนยังไม่มีใช้ บางรายใส่แล้วต้องซัก ดังนั้นตนและคุณพ่อวิรัช จึงได้นำมามอบให้ประชาชน เพื่อให้มีสวมใส่ และลดภาระค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ พร้อมกับเชิญชวนพี่น้องประชาชนฉีดวัคซีนไปด้วย ซึ่งขณะนี้ทางนายชานุวัฒน์ วรามิตร นายกอบจ.กาฬสินธุ์ ก็ได้สั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์น่ามาแล้ว และจะดำเนินการเริ่มฉีดในวันพรุ่งนี้ที่หอประชุม 80 พรรษา หน้าศาลากลางหลังเก่า จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมารับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้มากๆ