ข่าวอาชญากรรม

ผู้ใหญ่บ้านกาฬสินธุ์ปืนโหดยิง 4 นัดดับอดีตผู้ช่วยเหตุถูกจอบไล่ตีเลือดอาบ

ด่วนอดีตผู้ช่วยถูกผู้ใหญ่บ้านคู่อริจอดมอเตอร์ไซค์ถาม ก่อนคว้าจอบขุดดินตีหัวผู้ใหญ่บ้าน แต่เจอผู้ใหญ่ใช้ปืน 9 มม.สวนดับอนาถ ตำรวจคาดเกิดจากเรื่องบาดหมางในอดีต

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 17 มกราคม 2564 ร.ต.อ.วิชาญ มุลเทียนทอง พนักงานสอบสวน สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งมีเหตุยิงกันกลางหมู่บ้านยางคำ หมู่ที่ 7 ตำบลอิตื้อ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

หลังรับแจ้งพร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนสูง และนายชยพล วัชรอุดมกุล อุปนายกสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลอิตื้อ เข้าการช่วยเหลือ

โดยที่เกิดอยู่ภายริมถนนในหมู่บ้าน ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลยางตลาด ทราบชื่อคือ นายสุคนธ์ ทุมวัน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.7 ต.อิตื้อ ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยางคำ  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงเข้าที่บริเวณราวนมซ้ายทะลุหลัง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในระหว่างที่ถึงโรงพยาบาล แพทย์และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือ แต่เนื่องจากทนทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อคือนายคมทวน ปลูกชารี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านยางคำ ม.7 ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน มีแผลฉกรรจ์ที่บริเวณท้ายทอย ซึ่งแพทย์ได้เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดเนื่องจากเสียเลือดมาก ระหว่างนี้ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถามนางพรพิมล ไชยศรีหา อายุ 49 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุนายคมทวน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของตน ได้ขี่จยย.กลับจากทุ่งนา มาจอดหน้าบ้านของตน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านนายสุคนธ์ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสอบถามและคุยธุระตามประสาญาติพี่น้อง จากนั้นตนเห็นนายสุคนธ์ ได้ถือจอบตีและสับไปที่หัวของนายคมทวนฯ  ก่อนจะได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด และเห็นทั้งสองคนล้มฟุบลง จึงเรียกเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่มาช่วย คาดว่าสาเหตุทั้งสองคนน่าจะมีเรื่องบาดหมางหรือทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้

ด้านพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากทั้งสองคน โดยคนหนึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และได้ทำงานร่วมกันมาก่อน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านนั้นจาการสอบถามมีอาการทางจิต ซึ่งทั้งสองมีเรื่องบาดหมางและทะเลาะกันมาหลายครั้ง  กระทั่งทั้งสองคนมาพบกันบริเวณเกิดเหตุ นายสุคนธ์ ได้ใช้จอบสับ