ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

เมียผู้ใหญ่บ้านเปิดปม เหตุอดีตผู้ช่วยใช้จอบตีหัวผู้ใหญ่บ้านก่อนถูกยิงสวนดับ

เมียผู้ใหญ่บ้านปืนโหด ตำบลอิตื้อ อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ แฉเหตุผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใช้จอบตีหัวสามี เนื่องจากความไม่พอใจสะสม หลังลาออกจากตำแหน่งช่วยผู้ใหญ่บ้านมา 4 ปี  และมีพฤติกรรมเสพยา ที่ผ่านมาจึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอด มักพูดจาส่อเสียดกันเป็นประจำ ก่อนจะเกิดเหตุร้ายใช้จอบตีหัวและถูกยิงสวนดับ ส่วนศพนำส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาขอนแก่น ขณะตำรวจเผยอาการบาดเจ็บของผู้ใหญ่บ้านพ้นขีดอันตรายแล้ว เตรียมเรียกสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ความคืบหน้านายคมทวน ปลูกชารี อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านยางคำ ม.7  ต.อิตื้อ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ใช้อาวุธปืนยิงนายสุคนธ์ ทุมวัน อายุ 51 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต หลังจากถูกนายสุคนธ์ ใช้จอบตีศีรษะ ขณะจอดรถจักรยานยนต์บนถนนในหมู่บ้าน เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากเรื่องบาดหมางในอดีต ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 18 มกราคม 2564 พ.ต.อ.บุญเทียน พุดสีเสน ผกก.สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าอาการล่าสุดของนายคมทวน ผู้ใหญ่บ้าน พ้นขีดอันตราย แล้ว โดยถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แต่ยังอยู่ในการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดของหมอ และบ่นว่าปวดศีรษะตลอดเวลา เนื่องจากถูกจอบตีหลายครั้ง และเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ขณะที่ร่างของนายสุคนธ์ถูกนำไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาขอนแก่น โดยการอำนวยความสะดวกของอาสาสมาคมกู้ภัยสามัคคีกาฬสินธุ์ 

พ.ต.อ.บุญเทียน กล่าวอีกว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับใคร เพราะต้องรอการสอบปากคำ โดยพนักงานสอบสวนจะเรียกสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยเฉพาะตัวผู้ใหญ่บ้านหากสามารถให้การได้จะเข้าสอบปากคำทันที อย่างไรก็ตามเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากทั้งสองคนมีเรื่องบาดหมางใจกันมาก่อน

ด้านนางหอม ปลูกชารี อายุ 56 ปี ภรรยานายคมทวน ปลูกชารี ผู้ใหญ่บ้านยางคำ หมู่ 7 ต.อิตื้อ กล่าวว่า  ต้นเหตุของเรื่องดังกล่าว ตนเชื่อว่าเกิดจากความไม่พอใจของนายสุคนธ์ ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่ได้ลาออกจากตำแหน่งมาประมาณ 4 ปี โดยเป็นการลาออกด้วยความสมัครใจ เนื่องจากมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เกิดความละอายต่อลูกบ้านและสังคม แต่นายสุคนธ์กลับป้ายความผิดมาที่ผู้ใหญ่บ้าน ว่าเป็นคนทำให้ตนออกจากตำแหน่ง

นางหอม กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นายสุคนธ์มักจะพูดจาส่อเสียด ถากถางผู้ใหญ่บ้านเป็นประจำ ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันเลยทีเดียว  และถึงกับจะทำร้ายผู้ใหญ่บ้าน 2 ครั้ง แต่ไม่เอาเรื่องเอาราวกัน ชาวบ้านและญาติทั้ง 2 ฝ่าย ต่างรู้กันทั้งหมู่บ้าน ก่อนที่จะมาเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นใช้จอบตีศีรษะและยิงกันในครั้งนี้ ซึ่งตนเชื่อว่าสามีคือผู้ใหญ่บ้านยิงออกไปเพื่อป้องกันตัว แต่กระสุนถูกจุดสำคัญ ทำให้นายสุคนธ์เสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่นางทองสูน ทุมวัน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 ม.7 ต.อิตื้อ ภรรยานายสุคนธ์ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยางคำ  ผู้เสียชีวิตกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความตื่นตระหนกและสะเทือนใจให้กับตนและคนในหมู่บ้านเป็นอย่าง สำหรับสาเหตุนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างสามีกับผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีเรื่องหมางใจกันมาตั้งแต่ทำงานด้วยกัน แต่ก็ไม่มีอะไรรุนแรง ที่ผ่านมานายสุคนธ์สามีก็ตั้งใจหาเลี้ยงครอบครัว ทั้งรับจ้างทั่วไปและรับเหมาบ้าง

นางทองสูน กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน ขณะที่นายสุคนธ์สามีกำลังใช้จอบเกลี่ยกองดิน และทำความสะอาดอยู่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านจะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ซึ่งไม่รู้ว่าทั้งสองได้พูดคุยหรือมีปากเสียงอะไรกันบ้าง ก่อนที่ต่อมาจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่บริเวณหน้าบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่เยื้องกันไปประมาณ 30 เมตร จากนั้นก็เห็นนายสุคนธ์วิ่งเข้ามาในบ้าน โดยใช้มือซ้ายกุมหน้าอกซ้ายที่มีเลือดไหลออกมา จึงรู้ว่าถูกยิง ก่อนที่เรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดูอาการ และแจ้งกู้ภัยเทศบาลตำบลอิตื้อนำส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิในเวลาต่อมา