ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจเมืองกาฬสินธุ์ แกะรอยกล้องวงจรปิดรวบโจรแสบตะเวนขโมยรถจักรยานยนต์

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ แกะรอยกล้องวงจรปิดตามรวบโจรแสบวัย 47 ปี ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้าน พบพฤติกรรมแสบตะเวนก่อเหตุหลายจังหวัด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 มกราคม 2564 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.ส.ภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อมร เดชศรี,ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์คุมตัวนายสุราษฏร์ สัตถาวร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/7 ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ โดยการตะเวนขโมยรถจักรยานยนต์ของประชาชนตามสถานที่ต่างๆ มาสอบปากคำ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแกะรอยตามจับกุมตัวได้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์อยู่ริมถนนสาธารณะบ้านสุขสวัสดิ์ ม.14 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

โดยยึดของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีชมพู-ขาว ทะเบียน ขงต 820 กาฬสินธุ์ ที่ขโมยมาในพื้นที่ อ.เมืองกาฬสินธุ์ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ขโมยมาจากบริเวณหน้ารพ.หนองหาร อ.หนองหาร จ.อุดรธานี และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซุปเปอร์คลับสีเขียว-ขาวทะเบียน 1 กธ 1901 มหาสารคาม ที่ขโมยมาจากพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ โดยมีผู้เสียหายเดินทางมาดูของกลางด้วย

พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์  กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมผู้ต้องหารายนี้เดิมเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ มาได้ภรรยาอยู่ที่ จ.สกลนคร ซึ่งผู้ต้องหาไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าได้ตะเวนก่อนเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.อุดรธานี ส่วนที่ จ.กาฬสินธุ์ ก่อเหตุ 2 ครั้ง โดยได้ขโมยรถจักรยานยนต์ที่หน้าบ้านเลขที่ 81 ถนนกุดยางสามัคคี  และขโมยรถจักรยานยนต์ที่ตลาดสดทุ่งนาทอง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์  ซึ่งจุดนี้กล้องวงจรปิดของตลาดสามารถบันทึกภาพพฤติกรรมผู้ต้องหาได้ ขณะกำลังเดินหารถเพื่อเตรียมที่จะขโมย โดยเลือกคันที่ไม่ล็อคคอหรือเจ้าของเสียบกุญแจไว้

ต่อมากล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะผู้ต้องหาขี่จักรยานยนต์ที่ขโมยหลบหนีไปเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ก่อนจะนำไปขาย กระทั่งถูกตามจับกุมตัวได้ ซึ่งรถคันดังกล่าวอยู่ระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ผู้ต้องหารับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมฝากเตือนประชาชนดูแลสอดส่องทรัพย์สินของตนเอง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ตามสถานที่ต่างๆ ควรที่ล็อคคอ ล็อคกุญแจ และอย่าประมาทเสียบกุญแจไว้ที่รถ เพราะจะเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพก่อเหตุได้

ด้านนางผ่องพันธุ์ อินทอน อายุ 62 ปี ผู้เสียหาย กล่าว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา คนร้ายได้ทำทีมาพูดคุยตีสนิทด้วย ก่อนจะขอยืมรถ แต่ตนไม่ให้ จึงอาศัยจังหวะทุกคนเผลอ ขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์หนีไป จึงอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานรวดเร็ว กระทั่งตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว