ข่าวอาชญากรรม

คุมตัวเจ้าหนี้โหด ทำแผนทวงหนี้ค่ายาบ้ายิงดับกลางวงข้าว

ตำรวจ สภ.นากุง อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ คุมตัวหนุ่มวัย 23 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุทวงเงิน 600 บาทโหดยิงลูกหนี้ดับกลางวงกับข้าวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมแจ้งข้อหา 4 ข้อหาหนัก

                ความคืบหน้านายธีรพงษ์ ภูพานา หรือแซ็ค อายุ 23 ปี บุกเข้าไปยิงนายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ชาวบ้านโนนแดง ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตขณะกำลังนั่งกินข้าวที่บ้านพักเลขที่ 74 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากการทวงหนี้ติดค้างค่ายาบ้า 600 บาท โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 22.00 น.วันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกชุดสืบสวน สภ.นากุง ตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ขณะกำลังเก็บเสื้อผ้าหลบหนีหลังก่อเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง

                ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง พ.ต.ท.เดชชัย วรรณพฤกษ์ รอง ผกก.สส.สภ.นากุง พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา ร้อยเวรเจ้าของคดี พ.ต.ต.นวรัตน์ โคตรแสนเมือง สวป.สภ.นากุง พร้อมด้วยชุดสืบสวนและสายตรวจสภ.นากุง คุมตัวนายธีรพงษ์ ภูพานา หรือแซ็ค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 22 บ้านเชียงงาม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 74 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยการทำแผนเจ้าหน้าที่ต้องรีบทำอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านและเพื่อนของผู้เสียชีวิต รวมทั้งชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูเหตุการณ์จำนวนมาก จึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์และรีบนำตัวไปจุดอื่น

                จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายธีรพงษ์ ไปชี้จุดที่ซุกซ่อนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุที่บ้านพักของตนเอง ก่อนนำตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้งข้อหา 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต 3.เสพยาบ้าขับรถ และ 4.เมาสุราขับรถ

                โดยนายธีรพงษ์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุยิงนายทศพลจริง เนื่องจากมีความโกรธแค้นที่ผู้เสียชีวิตมีเรื่องทะเลาะกับตนเป็นประจำ และชอบใส่ร้ายว่าตนเป็นคนขโมยของ โดยเฉพาะในเวลามีอาการเมา ทั้งๆ ที่ตนไม่เคยมีพฤติกรรมอย่างนั้น ขณะที่นายทศพลเองก็ติดหนี้ตนเป็นจำนวน 600 บาท ซึ่งที่ผ่านมาตนพยายามทวงหนี้หลายครั้ง แต่นายทศพลก็ไม่ยอมใช้หนี้คืน มีแต่บ่ายเบี่ยงเรื่อยมาโดยไม่ยอมใช้หนี้สักที ในวันเกิดเหตุตนได้ดื่มสุราแล้วขี่รถจักรยานยนต์พกปืนบีบีกันที่ตนดัดแปลงขึ้นมาใช้กระสุนจริงบุกไปทวงหนี้ที่บ้านนายทศพลอีกครั้ง ซึ่งเห็นนายทศพล กำลังนั่งกินข้าวอยู่หลังบ้าน แต่ก็ไม่ยอมใช้หนี้อีก จึงเกิดความโมโหจึงใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่นายทศพล 1 นัด แล้วรีบวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์กลับมาบ้านเพื่อเก็บเสื้อผ้าและของใช้เตรียมที่จะหลบหนี  แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตามมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว

                ด้านนายชาติ เหิงขุนทด อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 22 บ้านเชียงงาม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ บิดานายธีรพงษ์ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 22.00 น. ขณะที่ตนนอนหลับอยู่ก็ได้ยินเสียงนายธีรพงษ์ร้องปลุกขึ้นมากลางดึก โดยมีท่าทางลุกลี้ลุกลน พร้อมบอกว่าให้รีบเอารถไปรับตัวนายทศพลไปส่งโรงพยาบาลด้วย ซึ่งตนรู้สึกงง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตามจับตัวลูกชาย จึงรู้ว่าไปก่อเหตุยิงเพื่อนบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้ ต้องกราบขอโทษญาตินายทศพลผู้เสียชีวิตด้วย เพราะเป็นเรื่องความขัดแย้งของลูกชายกับเพื่อนเอง ที่พ่อแม่ผู้ปกครองไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย

                ขณะที่ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวได้รับรายงานจาก สภ.นากุงแล้ว และกำชับให้เจ้าหน้าที่และพนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิงเพื่อนเสียชีวิตจริง ส่วนเหตุจูงใจแท้จริงนั้น อยู่ในระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับข้อหานั้น ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต 3.เสพยาบ้าขับรถ และ 4.เมาสุราขับรถ โดยจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในวันพรุ่งนี้

                อย่างไรก็ตามสำหรับศพของนายทศพล เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรเบื้องต้นพบว่า ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณซี่โครงด้านซ้ายกระสุนทะลุถูกหัวใจจนเสียชีวิต ซึ่งได้ส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น