ข่าวอาชญากรรม

ฝากขังหนุ่มทวงหนี้ค่ายาบ้าโหดคัดค้านการประกันตัว แจ้ง 7 ข้อหาหนัก

ตำรวจ สภ.นากุง อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ คุมตัวหนุ่มวัย 23 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุทวงเงิน 600 บาทค่ายาบ้ายิงลูกหนี้ดับไปฝากขัง ตั้ง 7 ข้อหาหนัก  พร้อมคัดค้านการประกันตัว และเตรียมสอบพยานเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่ ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตขอให้ตำรวจดำเนินคดีถึงที่สุด

                ความคืบหน้านายธีรพงษ์ ภูพานา หรือแซ็ค อายุ 23 ปี บุกเข้าไปยิงนายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ชาวบ้านโนนแดง ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตขณะกำลังนั่งกินข้าวที่บ้านพักเลขที่ 74 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากการทวงหนี้ติดค้างค่ายาบ้า 600 บาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนจะถูกชุดสืบสวน สภ.นากุง ตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักขณะกำลังเก็บเสื้อผ้าหลบหนีหลังก่อเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

                ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง พ.ต.ท.เดชชัย วรรณพฤกษ์ รอง ผกก.สส.สภ.นากุง พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา ร้อยเวรเจ้าของคดี พ.ต.ต.นวรัตน์ โคตรแสนเมือง สวป.สภ.นากุง พร้อมด้วยสายตรวจสภ.นากุง คุมตัวนายธีรพงษ์ ภูพานา หรือแซ็ค อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 22 บ้านเชียงงาม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์

ด้าน พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง กล่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและรวบรวมพยานหลักฐาน วันนี้ได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นรวม 7 ข้อหา จากเดิม 4 ข้อหาคือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต 3.เสพยาบ้าขับรถ และ4.เมาสุราขับรถ ทั้งนี้จากการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา คือ 1.พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ยิงปืนในที่สาธารณะหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และ3.บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ และประชาชนให้ความสนใจ อีกทั้งมีพฤติกรรมหลบหนี และเกรงว่าจะมีการออกมายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามพนักงานสอบยังเตรียมที่จะสอบพยานและรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมว่าผู้ก่อเหตุมีการวางแผนเตรียมมาก่อนหรือไม่ เพื่อพิจารณาว่าเป็นการเข้าข่ายกระทำผิดข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่

                ทั้งนี้จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายธีรพงษ์ รับสารภาพว่า โดยสาเหตุเนื่องจากมีความโกรธแค้นที่ผู้เสียชีวิตมีเรื่องทะเลาะกับตนเป็นประจำ โดยเฉพาะในเวลามีอาการเมา และนายทศพลเองก็ติดหนี้ตนเป็นจำนวน 600 บาท ซึ่งที่ผ่านมาตนพยายามทวงหนี้หลายครั้ง แต่ก็ไม่ยอมใช้หนี้คืน มีแต่บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

                ขณะที่บรรยากาศงานศพของนายทศพล ญาติได้นำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเกิดเลขที่ 74 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น  โดยญาติจะทำพิธีฌาปณกิจในช่วงบ่ายวันนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้าและมีเพื่อนบ้านมาร่วมงาน

                ด้านนางคำตุ่น แสนจ้ำ อายุ 68 ปี ยายนายทศพลผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุนั้นตนได้ยินเสียงทะเลาะกัน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น ส่วนสาเหตุทราบว่าหลานชายติดหนี้ผู้ก่อเหตุอยู่ 600 บาท จึงมาทวงหนี้กัน ก่อนจะก่อเหตุยิงกันจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเรื่องของคดีก็ปล่อยให้เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อยากให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด