ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจเมืองกาฬสินธุ์พบเบาะแสสองโจรขโมยมือถือร้านขายโทรศัพท์

หนุ่มช่างซ่อมร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเมืองกาฬสินธุ์ เผยมีคนแจ้งเบาะแสคนร้าย 2 คน ทำทีมาซ่อมอุปกรณ์ตัดสัญญาณวิทยุก่อนขโมยมือถือไป จึงเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุอยู่ในระหว่างลงพื้นที่ติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิด

จากกรณีหนุ่มช่างซ่อมร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเมืองกาฬสินธุ์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถูกคนร้าย 2 คน ทำทีมาซ่อมอุปกรณ์ตัดสัญญาณไวไฟ ก่อนขโมยมือถือไป โดยกล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมและใบหน้าได้อย่างชัดเจน วอนโลกโซเชียลและสื่อแจ้งเบาะแสคนร้าย พร้อมประกาศให้รางวัลนำจับแก่คนแจ้งเบาะแส ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

                ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 27 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า กับนายนิพนธ์ ธาตุไพบูลย์  อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้โพสต์แจ้งเหตุและวิงวอนสื่อโซเชียลตามจับคนร้าย ที่ร้านจำหน่ายมือถือ ตรงข้ามทางเข้าห้างสรรพสินค้ากาฬสินธุ์พลาซ่า สาขา 2  เลขที่ 12/23 ถ.ทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นร้านที่เกิดเหตุ โดยภายในร้านยังเปิดให้บริการตามปกติ มีลูกค้าทยอยมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

นายนิพนธ์ ธาตุไพบูลย์  อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากที่ตนโพสต์รูปภาพและข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีคนกดไลค์ติดตามเป็นจำนวนมาก และมีเพื่อนบางคนแจ้งเบาะแสคนร้ายเข้ามา ทั้งรูปพรรณสัณฐานที่ปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิด และเส้นทางที่คนร้าย 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันไป ตนจึงได้นำเบาะแสดังกล่าว เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์อีกครั้ง

นายนิพนธ์กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนเข้าแจ้งความแล้ว ได้โทรศัพท์สอบถามความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะ ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ และหาพยานหลักฐาน เพื่อโยงไปถึงตัวคนร้ายทั้ง 2 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะไหวตัวทันและหลบหนีไป เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่กำลังพยายามติดตามตัวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ตนเชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆนี้