ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

สืบเมืองกาฬสินธุ์ตามรวบโจรขโมยมือถือร้านขายโทรศัพท์แล้ว

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยตามรวบหนุ่มใหญ่วัย 48 ปีชาวจังหวัดขอนแก่น หลังก่อเหตุทำทีมาซ่อมอุปกรณ์ตัดสัญญาณวิทยุก่อนขโมยมือถือในร้านโทรศัพท์ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมได้อย่างชัดเจน พบประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งอาศัยนอนตามวัด เบื้องต้นคาดอาจตะเวนก่อเหตุอีกหลายพื้นที่

จากกรณีหนุ่มช่างซ่อมร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเมืองกาฬสินธุ์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถูกคนร้าย 2 คน ทำทีมาซ่อมอุปกรณ์ตัดสัญญาณไวไฟ ก่อนขโมยมือถือไป โดยกล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมและใบหน้าได้อย่างชัดเจน วอนโลกโซเชียลและสื่อแจ้งเบาะแสคนร้าย ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

                ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท  จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายโดยเร็ว กระทั่งล่าสุดชุดจับกุมโดย ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนประกอบด้วย ด.ต.พานุมาศ  กมลเลิศ, ด.ต.สุนันท์ สำราญบุญ, ส.ต.อ.ณัฐพล เพียรสร้าง, ส.ต.ท.วรพงษ์ สำราญออง, และส.ต.ท.ธนฉัตร ฉายวิชัย ร่วมกันจับกุมตัวนายจรัส พลตรี อายุ 48 ปี ชาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ภายในวัดเหนือ ถ.อนรรฆนาค ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นชายที่ขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกและใส่เสื้อสีดำในภาพกล้องวงจรปิด พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน หมวกแก็ป 1 ใบ เสื้อแขนยาว จำนวน 1 ตัว กางเกงขายาว 1 ตัว ซึ่งใช้สวมใส่วันเกิดเหตุ และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ  Vivo y 11 จำนวน  1 เครื่อง ก่อนจะคุมตัวมาสอบสวน และพาไปชี้จุดเกิดเหตุที่ขโมยมือถือในร้านขายโทรศัพท์ไทเกอร์โมบาย ถ.ทุ่งศรีเมือง ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

                โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและอาศัยนอนตามสถานที่ต่างๆและวัด ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นคนเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือในร้านขายโทรศัพท์และเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวก และสวมเสื้อสีดำในภาพกล้องวงจรปิดจริง ส่วนชายสวมเสื้อสีชมพูที่มาด้วยนั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากเห็นเป็นบุคคลคล้ายกับมีอาการจิตเวชเดินไปมาตนจึงพาขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยเฉยๆ เพื่อให้ดูว่าเหมือนมีเพื่อนแล้วทำทีเอาอุปกรณ์ตัดสัญญาณวิทยุมาซ่อม ซึ่งพอพนักงานร้านเผลอจึงฉวยโอกาสหยิบเอาโทรศัพท์ที่วางไว้บนโต๊ะแล้วหนีไป

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าผู้ต้องหายังประวัติคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และเพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปี โดยไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งอาศัยนอนตามวัด เบื้องต้นคาดอาจตะเวนก่อเหตุอีกหลายพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป แต่เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป