ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์สาวเทศบาลแห่แจ้งความเพิ่มจับหนุ่มหัวทองแอบถ่ายคลิปในห้องน้ำ

เจ้าหน้าที่และพนักงานหญิง เทศบาลตำบลหนองกุงศรี อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ 8 คน ตบเท้าเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่ม เพื่อให้ดำเนินคดีกับไอ้หนุ่มหัวทอง คนงานส่งของเอกชน หลังก่อเหตุแอบเข้าไปถ่ายคลิปในห้องน้ำหญิงหลังสำนักงานเทศบาล ระบุไม่ขอยอมความ อยากให้ลงโทษทั้งทางอาญาและทางแพ่งขั้นสูงสุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ให้ผู้ก่อเหตุลอยนวล

จากกรณีพนักงานส่งของเอกชน แอบเข้าไปซ่อนตัวในห้องน้ำหญิงของสำนักงานเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ แล้วใช้มือถือแอบถ่ายคลิปพนักงานหญิงขณะทำกิจส่วนตัว ก่อนพนักงานหญิงคนถูกแอบถ่ายรู้ตัว ตะโกนให้คนช่วยล้อมจับ และแจ้งหน้าที่ที่ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยถูกเปรียบเทียบปรับจำนวน 3,800 บาท และปล่อยตัวกลับไป ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ที่ สภ.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ และพนักงานหญิง จากสำนักงานเทศบาลตำบลหนองกุงศรี จำนวน 8 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.หนองกุงศรีเพิ่ม โดย พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี ได้มอบหมาย พ.ต.ท.สรวิศ สินนา พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี รับเรื่องและให้คำปรึกษาด้านคดีความ

โดยนางเอ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเป็นคนแรกที่เห็นไอ้หนุ่มผมทอง มีพฤติการณ์แอบถ่ายคลิปในห้องน้ำหญิง โดยเหตุเกิดขึ้นประมาณวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ซึ่งวันนั้นก่อนเข้าห้องน้ำ สังเกตเห็นห้องที่อยู่ด้านในปิดไว้ เหมือนมีคนเข้าไปทำกิจอยู่ในนั้น ทั้งนี้ หลังจากตนเสร็จกิจแล้วจะลุกขึ้น เหลือบมองขึ้นไปด้านบนก็มองเห็นมือของใครไม่รู้ ยื่นพ้นจากขอบฝาพนังห้องตรงข้ามเข้ามา ตนจึงได้ร้องถามออกไปว่าใคร แต่ไม่มีเสียงตอบ ตนรู้สึกเอะใจว่าอาจจะถูกคนแอบมอง หรือมีเจตนาไม่ดีแน่ๆ จึงทำทีว่าเดินออกจากห้องน้ำไป โดยถอดกลอนประตูและเอารองเท้ากระทบกับพื้นเป็นจังหวะคล้ายเสียงคนเดิน แต่แอบอยู่ข้างใน พอได้ยินเสียงคนที่อยู่ในห้องน้ำข้างกันเดินออกไป จึงเปิดประตูเดินตามออกมา ก็เห็นเป็นผู้ชายวัยรุ่น ผมสีทอง จึงตะโกนถามว่าเข้าไปในห้องน้ำผู้หญิงทำไม เขากลับตอบหน้าตาเฉยว่าปวดท้องและไม่รู้ว่าเป็นห้องน้ำผู้หญิง ก่อนที่จะเดินหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น นางเอ กล่าวอีกว่า หลังจากตนจึงได้นำเรื่องที่มีผู้ชายหัวทองเข้าไปในห้องน้ำหญิงและมีพฤติกรรมน่าสงสัยดังกล่าวไปบอกเจ้าหน้าที่ พนักงานหญิง ให้ระวังตัวบุคคลนี้ ซึ่งต่อมารู้จากเพื่อนร่วมงานว่าเป็นคนงานส่งของ ของบริษัทเอกชน จึงได้แจ้งไปยังต้นสังกัดของบุคคลดังกล่าว ห้ามเข้ามาส่งของในสำนักงานเทศบาลตำบลหนองกุงศรีอีก ซึ่งระยะหลังก็เงียบหายไป ไม่เห็นเข้ามาอีก ก่อนที่จะเข้ามาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา จึงรู้ว่ามีพฤติกรรมแอบถ่ายคลิป อย่างไรก็ตาม ตนและเพื่อนร่วมงานอยากให้เต้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับไอ้หนุ่มหัวทองคนนี้อย่างถึงที่สุด จึงได้รวมตัวกันมาแจ้งความเพิ่มเติม เนื่องจากวันแรกมาแจ้งความเพียง 2 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกตกลงยอมความกันและเปรียบเทียบปรับคู่กรณีไปเพียง 3,800 บาทเท่านั้น และปล่อยตัวผู้ก่อเหตุไป

ด้านนางบี เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาลตำบลหนองกุงศรี ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า วันแรกตนยังไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากยังไม่รู้ตัวว่าถูกบุคคลดังกล่าวแอบถ่ายคลิปขณะเข้าไปทำกิจธุระในห้องน้ำ แต่หลังจากเพื่อนร่วมงานพูดให้ฟัง ว่ามีน้องผู้หญิงถูกแอบถ่ายคลิป และช่วยกันควบคุมตัวไอ้หนุ่มหัวทองไว้ได้ ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไป สภ.หนองกุงศรี และต่อมาร่วมกันตรวจสอบคลิปของผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว ซึ่งปรากฏว่ามีคลิปของตัวเองถูกแอบถ่ายด้วย จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความ และปรึกษาข้อกฎหมายกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา โดยดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางแพ่งอย่างถึงที่สุด เพื่อให้สำนึกผิดและไม่ไปก่อเหตุในลักษณะนี้อีก

ขณะที่ พ.ต.ท.สรวิศ สินนา พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ที่ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป หลังจากเปรียบเทียบปรับอาญา เนื่องจากเป็นความยินยอมของผู้เสียหาย 2 คนที่เจ้าแจ้งความในวันนั้น โดยมีการลงนามบันทึกยอมความกัน สำหรับกรณีดังกล่าว เข้าข่ายฐานความผิด กระทำการให้ผู้อื่นได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคราญ ระวางโทษสูงสุดปรับไมเกิน 10,000 บาท หรือจำคุก 1 เดือน ทั้งนี้เป็นความผิดอาญาที่สามารถยอมความกันได้ แต่หากผู้เสียหายไม่ยินยอม ก็สามารถฟ้องร้องหรือเรียกความเสียหายทางแพ่งได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากสอบปากคำผู้เสียหายครบทุกคนแล้ว และผู้เสียหายไม่ประสงค์จะยอมความ ก็จะเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป