ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

หนุ่มควงปืนบุกทุบกระจกเพื่อนบ้านถูกลุงวัย69ปียิงสวนดับ

หนุ่มวัย 34 ปี ชาวตำบลกลางหมื่น อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ควงปืนบุกทุบกระจกประตูเพื่อนบ้านก่อนถูกลุงวัย 69 ปียิงสวนออกมาดับคาที่

                เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฏิ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านหนองหัวช้าง หมู่ที่ 3 ต.กลางหมื่น อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยัง พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.ส.ภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกุดหว้าจุดอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์

                โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 72 บ้านหนองหัวช้าง หมูที่ 3 ต.กลางหมื่น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายอำพล ผลวาวแวว อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70  หมู่ที่ 3 ต.กลางหมื่น อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) กระสุนเจาะกลางอกฝังใน นอนจมกองเลือดอยู่พื้นหน้าบ้าน โดยมือด้านขวาจับปืนไทยประดิษฐ์แบบสั้นไว้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ใกล้กันพบบริเวณกระจกประตูหน้าบ้านหลังดังกล่าวมีรอยทุบกระจกแตกพังเสียหาย

 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวร ร่วมกันชันสูตรศพเบื้องต้นก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ส่วนผู้ก่อเหตุรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อคือนายกงจักร์ ภูเลียงผา อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายอำพล ผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในลักษณะคล้ายกับคนเมาได้เดินถือปืนมาที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมกับตะโกนส่งเสียงดังโวยวาย ก่อนที่จะใช้ด้ามปืนทุบกระจกหน้าบ้านจนแตก จากนั้นนายกงจักร ที่อยู่ในบ้านได้ใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงสวนออกมา 1 นัด กระสุนปืนถูกนายอำพล เสียชีวิตดังกล่าว

                ทั้งนี้จากการสอบถามนายกงจักร์ ภูเลียงผา อายุ 69 ปี เจ้าของบ้าน  กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและมักจะเมาสุราก่อเหตุอาละวาดชาวบ้านและมาอาละวาดที่บ้านของตนหลายครั้ง โดยเฉพาะเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2563 ได้ก่อเหตุเข้ามาทุบประตูบ้านและทุบทำลายรถของตนเสียหาย จนหมดค่าซ่อมประมาณ 1 หมื่นบาท โดยไม่การรับผิดชอบกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด และล่าสุดวันนี้เมื่อช่วงเช้าก็มาอาละวาดอีก ซึ่งตอนนั้นมีหลานสาวกับลูกสาวอยู่กันลำพังสองคน เพราะตนไปทำงาน แต่มีชาวบ้านไล่ให้กลับบ้าน กระทั่งช่วงเวลา 14.30 น.ก็กลับมาอีก พร้อมกับอาการเมาเหล้าได้นำปืนไทยประดิษฐ์มาทุบกระจกประตูบ้าน เพื่อหวังจะบุกเข้ามาภายในบ้าน พร้อมกับมีอาการอาละวาด ซึ่งช่วงนั้นตนกลับมาบ้านแล้ว และอยู่ภายในบ้านมีตนเพียงคนเดียวกลัวว่านายอำพลจะเข้ามาทำร้าย เพราะถือปืนมาด้วย แถมยังขู่จะฆ่าอีกด้วย ตนจึงใช้ปืนไทยประดิษฐ์ยิงสวนออกมาภายในบ้านทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งตนพร้อมที่จะมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

                อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้คุมตัวนายกงจักร์ พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ไปสอบสวนที่โรงพัก และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ก่อเหตุก็รับสารภาพ ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ส่งไปชันสูตรหาสาเหตุอีกครั้ง