ข่าวอาชญากรรม

ตร.คำม่วงโชว์ฝีมือ รวบสองเอเย่นต์ค้ายาบ้ายึดของกลาง 3.3 แสนเม็ด

ตำรวจภูธรคำม่วง ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ บุกรวบสองเอเย่นต์ค้ายาบ้า ผงะตรวจค้นพบซุกซ่อนอยู่ในถังขยะบนกระท่อมนา ระบุเป็นของกลางที่ตรวจยึดล็อตใหญ่ที่สุดในพื้นที่ จำนวน 330,000 เม็ด  มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 4 สิงหาคม 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้  พ.ต.อ.วิทยา เย็นจิตร รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ร่วมกับนายนิพนธ์ ไชยณรง จงถาวรวุฒิ นายอำเภอคำม่วง, พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง, พ.ต.ท.ชูเกียรติ สุขสวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สภ.คำม่วง, นายสัมพันธ์ ย้อยโพธิ์ไสย ปลัดอำเภอคำม่วง, พ.ต.ท.อดิศักดิ์ งามชัด สว.สส.สภ.คำม่วง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำม่วง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายประมวล พุทธสารวงค์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 ม.12 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ และนายถาวร ราชดี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.11 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด  หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำม่วง จับกุมตัวได้ที่กระท่อมนาด้านทิศเหนือ บ้านโนนค้อ ม.11 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 10.00 น. พร้อมของกลางยาบ้า 330,000  เม็ด

พ.ต.อ.อลงกรณ์ เสนีย์รณฤทธิ์ ผกก.สภ.คำม่วง กล่าวว่า สืบเนื่องจากวันที่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สืบสวนได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 12 ต.นาทัน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนายประมวล พุทธสารวงค์ อายุ 58 ปี เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว นายประมวลรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงอาการตกใจ มีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น พบของกลางยาบ้าจำนวน 50 เม็ด สอบถามทราบว่าเป็นของกลางอยู่ในการครอบครองของตนจริง และให้การซัดทอดว่าผู้เป็นเจ้าของยาบ้าคือนายถาวร จึงทำการขยายผล

ด้าน พ.ต.อ.วิทยา เย็นจิตร รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการขยายผลของเจ้าหน้าที่ พบมีการซุกซ่อนยาบ้าไว้ที่กระท่อมนาของนายประมวล จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองคนได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นที่กระท่อมนานายประมวล พบยาบ้าจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพลาสติกทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลมคล้ายถังขยะ  โดยยาบ้าดังกล่าวห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีเหลือง แกะออกดูพบว่าเป็นยาบ้าจำนวน 330,000  เม็ด มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นของกลางที่ตรวจยึดล็อตใหญ่ที่สุดในพื้นที่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นได้ผลเป็นบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายประมวลและนายถาวรว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป