ข่าวอาชญากรรม

เตือนภัยสาวแอบออกอุบายหลอกยาย วงจรปิดจับภาพ ก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ

เตือนภัยสาวแอบออกอุบายหลอกยาย ก่อนขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อเผ่นหนี กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชัดเจน สุดท้ายเจ้าของตามไล่จับทัน พร้อมฝากเตือนภัยสังคม

                เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจฝากบอกเมืองบัวขาว ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยเหตุการณ์หญิงสาวขโมยแบตเตอรี่รถยนต์สิบล้อ โดยมีข้อความระบุว่า #ฝากไปให้ถึง#ฝากบอกเมืองบัวขาว #ฝากแจ้งเตือนภัยช่วงนี้ขโมยขโจรแถวเมืองบัวขาวมันกะหลายจักหน่อย จากที่เคยขโมยแถวบ้านบัวขาว ตอนนี้ก็ออกไปขโมยไกลขึ้น#เหตุเกิดที่บ้านหนองบัวทอง ต.สมสะอาด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (17 ต.ค.64) ผู้หญิงขี่มอไซค์ไปคนเดียว #ขโมยแบตเตอรี่รถสิบล้อ แล้วได้ขี่รถกลับมาเส้นทางบัวขาว โชคดีที่เจ้าของรถได้ขี่ตามไว้ได้ทันที่หน้าพรประเสริฐ#ฝากเตือนให้พี่น้องได้ระมัดระวังสิ่งของต่างๆในบ้านให้ดีเด้อ ด้วยความเป็นห่วงจากแอดมินเพจ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 94 ม.6 บ้านหนองบัวทอง ต.สมสะอาด อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุที่มีหญิงสาวเข้ามาขโมยแบตเตอรี่ โดยได้พบกับนายอุเทน  แพงโสดา อายุ 63 ปี พร้อมด้วยนายวรชาติ แพงโสดา อายุ 23 ปี ลูกชาย และนางทูน มูลมนัส อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายอุเทน

จากการสอบถามนายอุเทน  แพงโสดา อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่าสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะที่นางทูน ซึ่งเป็นแม่ได้นั่งอยู่บริเวณบ้าน ซึ่งอยู่ติดกันกับบ้านของตน ระหว่างนั้นมีผู้หญิง รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวสีกรมท่า แขนแถบฟ้าขาว นุ่งกางเกงขายาว ย้อมผมสีแดง-ดำ ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีขาว-ดำ เข้ามาจอดที่บริเวณหน้าบ้าน แล้วเดินเข้ามาดูลาดเลาภายในบริเวณรอบบ้าน ก่อนจะพบกับนางทูนนั่งอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง จากนั้นหญิงดังกล่าวได้เดินไปหานางทูน แล้วถามว่ายายนวดไหม แต่นางทูนบอกว่าไม่นวด เพราะไม่เคยนวดและกลัวเจ็บ

นายอุเทน กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นหญิงสาวก็ได้ออกอุบาย โดยบอกกับนางทูนว่า มาเอาแบตเตอรี่รถสิบล้อ ที่ตนเองฝากชาร์ตไว้เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งนางทูนบอกกับหญิงคนดังกล่าวว่า ให้ไปแจ้งตนหรือหลานด้วยก่อนที่จะเอาแบตเตอรี่ไป ซึ่งหญิงคนดังกล่าวบอกว่าแจ้งตนแล้ว ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์มาจอด พร้อมกับเดินเข้าไปยกเอาแบตเตอรี่รถสิบล้อที่ชาร์จอยู่ 2 ลูกไว้หน้ารถจยย. ซึ่งนางทูนเองก็ได้เดินตาม แต่ด้วยความที่ไม่รู้ว่าหญิงคนดังกล่าว ได้นำแบตเตอรี่มาชาร์จ กับลูกชาย และหลานจริงหรือไม่  จึงได้แต่ยืนมองดู ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจน

นายอุเทน กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นไม่นางทูนบอกว่ามีผู้หญิงมาเอาแบตเตอรี่รถสิบล้อ 2 ที่มาฝากชาร์จไว้ไป 2 ลูก พอหลานได้ยิน ก็ได้ตอบกับนางทูลว่า แบตเตอรี่ทั้ง 2 ลูกนั้นไม่มีใครมาฝากชาร์ตไว้ มันเป็นแบตเตอรี่รถสิบล้อที่บ้าน และคนร้ายจงใจจะเข้ามาขโมย ก่อนที่จะพากันขี่รถไล่ตามคนร้าย  ซึ่งเบื้องต้นเดาว่าน่าจะนำแบตเตอรี่ มาขาย ให้กับร้าน ซื้อของเก่า จึงได้ขี่ไล่ตามมาเรื่อยๆ กระทั่งตามมาทันที่บริเวณหน้าร้าน ขายรถจยย.แห่งหนึ่ง  ก่อนถึงตัว อ.กุฉินารายณ์ เนื่องจากรถจยย.คนร้ายน้ำมันหมด จอดไว้ทิ้งไว้ จึงให้ลูกชายยืนเฝ้าไว้ ก่อนคนร้ายก็นั่งซ้อนท้ายรถจยย.ของชาวบ้านเอาน้ำมันมาเติม จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แล้วบอกหญิงคนดังกล่าวว่าจะแจ้งตำรวจ แต่หญิงคนดังกล่าวทั้งยกมือไหว้ร่ำไห้และขอโทษ ตนจึงจึงเกิดความสงสาร จึงไม่ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ เพียงแค่นำแบตเตอรี่ทั้งสองลูกกลับไป  พร้อมบอกกับหญิงคนดังกล่าวว่าอย่าทำแบบนี้อีก ก่อนแยกย้ายกันไป และนำเรื่องราวดังกล่าวแจ้งทางเพจฝากบอกเมืองบัวขาว เพื่อโพสต์เตือนภัย เพราะไม่อยาก ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกกับคนอื่น