ข่าวอาชญากรรม

สะเทือนใจสุดเศร้าภรรยาเคาะโลง บอกวิญาณสามีเหยื่อวัยรุ่นปืนโหดสู่สุคติ

สะเทือนใจญาติร่วมไว้อาลัยช่างไม้วัย 50 ปี ชาวอำเภอฆ้องชัย จังหวัดกาฬสินธุ์ เหยื่อวัยรุ่นปืนโหดบุกจ่อยิงศีรษะ 2 นัดเสียชีวิตในที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง ภายในซอยศาลาธรรมสพน์ 13 แยก 2 (ซอยผู้กองอาลักษณ์) แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ พร้อมเรียกร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับคนร้ายอย่างถึงที่สุดได้รับโทษประหาร ขณะที่ภรรยาหลั่งน้ำตาเคาะโลงบอกวิญญาณสามีสู่สุคติ

จากกรณีนายสม้อย นาชัยเงิน อายุ 50 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 2 นัด ที่บริเวณศีรษะที่พักแคมป์คนงานก่อสร้าง ภายในซอยศาลาธรรมสพน์ 13 แยก 2 (ซอยผู้กองอาลักษณ์) แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุคือนายธนวัฒน์ แจ้งพูล หรือ ปิ๊ก อายุ 34 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้ามกับแคมป์คนงาน และเป็นเจ้าของที่ดินเดิมในที่เกิดเหตุ แต่ได้ขายต่อให้เจ้าของใหม่ไปแล้ว และถูกเปิดเป็นแคมป์คนงาน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป กระทั่งติดต่อมอบตัวกับตำรวจ พบมีพฤติกรรมเสพยาจนหลอน และอ้างว่าหูแว่วได้ยินเสียงคนจะมาทำร้าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ 1 ต.โนนศิลา อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ เป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลศพ นายสม้อย  นาชัยเงิน อายุ 50 ปี ถูกคนยิงตายเสียชีวิต ในวันที่ 14 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา โดยศพนายสม้อยญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ย.64 ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติพี่น้องจับกลุ่มคุยกันถึงสาเหตุการเสียชีวิต โดยเฉพาะนางปริยากร นาชัยเงิน อายุ 41 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของสามี และได้แต่เคาะเคาะโลงศพบอกวิญญาณสามีสู่สุคติ พร้อมขอให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด

นางปริยากร นาชัยเงิน อายุ 41 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ยังรู้สึกตกไม่หายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของสามี เพราะตนอยู่กับสามีในช่วงที่ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่หัว บริเวณด้านหลังจำนวน 2 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดด้วย เพราะสามีตนไม่ใช่คนไปก่อเหตุ อยู่ดีๆก็ถูกยิงเสียชีวิตโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลย  ที่ผ่านมาสามีตนเป็นคนดี เป็นสามีที่ดีเป็นพ่อที่ดีของลูก 2 คน ขยันทำมาหากิน เป็นเสาหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว โดยตนกับสามีทำงานก่อสร้างหาเลี้ยงชีพและส่งเสียลูกเรียนหนังสือ เมื่อสูญเสียสามีไป คงทำให้ครอบครัวตนเดือดร้อนและลำบากมาก ทั้งนี้ ตนได้เคาะฝาโลงบอกวิญญาณสามีไปสู่สุคติ ส่วนเรื่องของคดีคงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจและกระบวนการยุติธรรม

ขณะที่นางฮู้ สุมี อายุ 64 ปี แม่ยายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกเขยเป็นคนดี ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ส่งลูกเรียนมาโดยตลอด ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร แม้กระทั่งกับผู้ที่ก่อเหตุ แต่กลับมาจบชีวิตลงก่อนวันอันควร ทั้งที่ไม่ได้ทำความผิด เป็นเหยื่อของคนที่มีจิตใจโหดร้าย ทางญาติพี่น้องไม่ขอให้อภัยผู้ก่อเหตุ และอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุด

ด้านน.ส.รุ่งทิวา นาชัยเงิน อายุ 19 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า ตน พร้อมด้วยพ่อและแม่เข้ามาทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัวอาศัยอยู่ที่แคมป์ดังกล่าวนั้น ผู้ก่อเหตุมีบ้านอยู่ตรงข้าม  วันเกิดเหตุก็ยังสงสัยว่าทำไมถึงได้ใช้ปืนยิงพ่อ เท่าที่ทราบมือปืนมีอาการหลอนคล้ายกับคนเมาและเสพยา ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยถูกผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายมาก่อน แจ้งตำรวจแล้วเรื่องก็เงียบไป เกือบหนึ่งปีที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุอาจจะแค้นฝังใจเลยใช้ปืนยิงพ่อตนจนเสียชีวิต ซึ่งต่อไปตนคงจะเป็นเสาหลักแทนพ่อ ส่วนศพจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ 2 คืน แล้วจะฌาปนกิจศพในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่ฌาปนสถานประจำหมู่บ้าน ทั้งนี้ตนเองและครอบครัวไม่ขออโหสิกรรมให้ เรื่องของคดีปล่อยให้เป็นตามขั้นตอนและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายให้ได้รับโทษสูงสุดประหารชีวิต