ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์ญาติทำพิธีเผาศพ ยายนวน เหยื่อมือปืนบุกจ่อยิงดับในบ้าน

ญาติและเพื่อนบ้านแห่ร่วมงานฌาปณกิจศพยายนวนวัย 64 ปี เจ้าของร้านของชำ ชาวตำบลนาจำปา อำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ เหยื่อมือปืนบุกจ่อยิงดับคาบ้านพัก ส่วนสามีสาหัส ขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุนำลูกหลานหนีหลบภัยเข้าไปอยู่ในหมู่บ้าน ส่วนเรื่องของคดีและการติดตามตัวคนร้ายล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้ามือปืนยังลอยนวล

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกจ่อยิงสองตา-ยาย เจ้าของร้านขายของชำ ชาว ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ในบ้านพัก ทำให้นางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิต ส่วนนายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี สามี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดระดมทีมไล่ล่าคนร้าย แต่ยังไม่สามารถติดตามตัวได้ เบื้องต้นคาดอาจจะเป็นมือปืนอาชีพ เนื่องจากเป็นลักษณะตั้งใจเข้ามาจ่อยิง เพื่อหวังเอาชีวิต พร้อมตั้งปมสังหารคือพิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่สำนักสงฆ์นาเจริญ บ้านหนองโพน ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ญาติๆได้ทำพิธีฌาปณกิจศพของนางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี โดยมีเพื่อนบ้านเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้า ซึ่งยังมี พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.ดอนจาน ที่เดินทางไปร่วมงาน และมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบหลายสิบนายคอยดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยอีกด้วย

ทั้งนี้สำหรับเรื่องของคดีและการติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ เป็นวันหยุดราชการ อีกทั้งยังต้องรอการสอบปากคำญาติและผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอย่างละเอียด หลังจากเสร็จพิธีฌาปฌกิจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตั้งประเด็นไว้เหมือนเดิม คือพิพาทเรื่องที่ดิน ปล่อยเงินกู้ ฆ่าล้างหนี้ ธุรกิจผิดกฎหมาย และเรื่องทรัพย์สินมรดก อย่างไรก็ตามยังมีชาวบ้านบางส่วนที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ใกล้กับบ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ออกไปนอกหมู่บ้าน บางคนต้องให้ลูก ให้หลานเข้าไปอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เพราะกลัวไม่ปลอดภัย ส่วนอาการของนายประเทือง ขณะนี้ก็ยังอาการยังสาหัสและยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ด้านนายบุญ นาสิงห์ทอง อายุ 75 ปี หมู่ 88 หมู่ 4 ต.ดงเย็น อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่เกิดเหตุ 28 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งตนอยู่ระหว่างแช่ข้าวสารที่ตุ่มข้างบ้านทันใดนั้นได้ยินเสียงคล้ายกับประทัด ดังขึ้น โป้ง โป้ง โป้ง จำนวน 3 นัด จากนั้นรถยนต์ซึ่งต้นไม่ทราบว่าเป็นประเภทหรือสีไหน ขับไปทางหมู่บ้านนาจำปา ต.นาจำปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ โดยวันที่เกิดเหตุฝนตกและไฟฟ้าดับตั้งแต่เวลา 16.00 น. ช่วงที่เกิดเหตุฝนหยุดแล้ว ส่วนบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ด้วยมีเพียงสองตายายเท่านั้น ซึ่งสองตายายนั้นเป็นคนดีไม่ใช่คนวู้วาม เป็นคนมีมิตรไมตรีต่อชาวบ้านและเพื่อนบ้านเปิดขายของร้านช่ำตั้งแต่เช้า ปิดร้านประมาณ 3 ทุ่ม โดยหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกกลัว และไม่กล้าเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุกลัวจะเป็นอันตราย ส่วนที่บ้านลูกหลานที่อยู่ด้วยได้กลับเข้าบ้านหมู่บ้านใกล้เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะอีก ทั้งนี้เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดมาก่อนในพื้นที่