ข่าวอาชญากรรม

ศพชายปริศนา โผล่อืดถ่วงน้ำโขง พบรอยสักเต็มตัว ผ้าอุดปาก เชือกไพล่หลัง-มัดเท้า

วันที่ 22 พ.ค.65 ร.ต.อ.(หญิง)จุฬารัตน์ อาจภิรมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากกำนัน ต.ท่าค้อว่า พบศพโผล่ลอยอืด ริมตลิ่งแม่น้ำโขง บ.ท่าค้อ หมู่ 6 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม หลังรับแจ้งจึงไปพร้อม พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม แพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่ พฐ.ภ.จว.นครพนม ตำรวจชุดสืบสวน และชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม กู้ภัยศรีสัตตนครพนม รถกู้ชีพ อบต.ท่าค้อ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากริมตลิ่งราว 1 เมตร พบศพชายไทยสภาพคว่ำหน้า ลอยขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง จึงกู้ร่างขึ้นมาชันสูตรริมตลิ่ง จากการตรวจสอบสภาพศพผู้ตาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงบ๊อกเซอร์ สวมกางเกงขายาวสีดำ ที่ศีรษะพบคล้ายถูกตีด้วยของแข็ง ภายในปากพบผ้าอุดไว้ และยังพบผ้าขนหนูปิดปากมัดไว้รอบศีรษะพันแน่นหนาอีกรอบ แขนทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยเชือกไนล่อนสีน้ำตาล ในสภาพมือไพล่หลัง ส่วนขาทั้ง 2 ข้างพบเชือกไนล่อนสีเดียวกันมัดจนเท้าชิดแนบกัน จากข้อเท้า หน้าแข้งถึงเข่า พบมีสก๊อตเทปสีขาวพันธนาการโดยรอบไว้อย่างแน่นหนา ตามร่างกายพบรอยสักสวยงามลวดลายกราฟฟิกเต็มตัว แขนขวาพบรอยสักตัวหนังสือระบุว่า ณัฐวุฒิ จำปาบุญ ที่เท้าซ้ายพบรอยสักเขียนคำว่า ที่พัก สภาพร่างกายผิวหนังส่วนใหญ่เริ่มเปื่อยยุ้ย คาดว่าผู้ตายอาจถูกแช่ในน้ำเป็นเวลานาน

ชายไทยรายนี้อายุประมาณ 20-35 ปี ไม่พบเอกสารติดตัวระบุว่าเป็นใคร แต่คาดว่าน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ สันนิษฐานว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 5 วัน คาดว่าน่าอาจถูกฆาตกรรม ก่อนมัดโยนถ่วงน้ำอำพราง ในสภาพที่เหี้ยมโหดผิดมนุษย์ ซึ่งไม่เคยพบเห็นมาก่อนในรอบ 3-4 ปี หลังชันสูตรเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ห้องดับจิต รพ.นครพนม ซึ่งจะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวว่าทราบชื่อ ผู้ตายรายนี้แล้ว มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่ไปอยู่กับภรรยาที่อำเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประสานกับญาติให้มาดูสภาพศพเพื่อยืนยันตัวตนที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง และมีหลักฐานบางอย่างที่พันธนาการในตัวศพพบว่าเป็นสิ่งของที่นิยมใช้แถวประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจไม่ได้ถูกฆ่าที่ประเทศไทย