ข่าวอาชญากรรม

อำนาจเจริญ – เซียนดังเตือน หลังมารศาสนาปลอมล๊อคเก็ตหลวงปู่แสง ออกจำหน่วยในสื่อโซเชียล

มารศาสนาเล่นไม่เลิกล่าสุดผลิตล็อกเก็ตหลวงปู่แสงปลอมไม่มีระหัสหมายเลขโค้ดด้านหลังล็อคเก็ตลงโชเชียนให้บูชาหลา ฝากเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อมารศาสนาเหล่านี้เจอให้แจ้งจับได้เลยทนายดังชี้ผิดกฎหมายอาญาทั้งจำทั้งปรับ(คลิป)

นายฉลอง สังวาลย์ อายุ 54 ปี กรรมการสมาคมตัดสินพระเครื่องพระบูของจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ลอกเรียนแบบล็อกเก็ตหลวงปู่สร้างแจกผู้ใหญ่ในงานประกวดพระของจังหวัดอำนาจเจริญในระหว่าง7-8เดือนที่ผ่านมาและตอนนี้ในช่วงปลายเดือนที่พึ่งผ่านมานี้มีล็อกเก็ตดังหลวงปู่แสงทำปลอมเรียนแบบไม่ผ่านการปลุกเสกออกมาจำหน่ายให้เช่าบูชากันแล้วเป็นจำนวนมากชิ้นละจาก 2,000 บาท ขึ้นไปมีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมากส่งขายทางอินเตอร์เน็ตทางไลน์ทางเฟชกันหลา

ล็อกเก็ตหลวงปู่แสงรุ่นสัจจังเวอมตวาจาที่หลวงปู่ตั้งชื่อรุ่นไห้แปลว่า”ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย”นะครับผม
สำหรับชิ้นนี้เป็นล็อกเก็ตแท้ๆนะครับผม ให้ระวังให้มากในการบูชามาครอบครอง ตนกำขับอีกส่าก่อนจะเช่าหาควรตรวจสอบไห้ดีก่อนจะเช่าหาควรศึกษาไห้แน่ชัด”เงินท่านแท้ควรจะได้พระแท้”มีการตอกโค๊ดมีเลขทุกองค์นะครับผมจากหลองอำนาจนะครับผม ล็อกเก็ตองค์อันเป็นของปลอมนะครับผม ของปลอมสีจะเข้มมากกว่าและจะไม่มีหมายเลขไม่มีโค๊ดนะครับผม ก่อนจะเช่าหาควรตรวจสอบไห้ดีก่อนจะเช่าหาควรศึกษาไห้แน่ชัดเงินท่านแท้ควรจะได้พระแท้จากหลองอำนาจนะครับผม

นายฉลองกล่าวด้วยว่า ตนขอกราบวิงวอนบรรดาผู้คิดจะสร้าง ล็อคเก็ต หรือเหรียญปลอมเหรียญเก๊ ขององค์พระอาจารย์หลวงปู่แสง ญาณวโร ขอให้เลิกคิดเลิกทำได้แล้ว เพราะมันเป็นมารศาสนาทำลายพระพุทธศาสนาและยังจะมีบาปติดตัวอย่างมหันต์ด้วย นอกจากนั้น หากมีการจับกุมได้ท่านจะมีความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ จากหลวงปู่ เพราะหลวงปู่ไม่ได้อนุญาต ท่านจะติดคุกและเสียค่าปรับเป็นจำนวนมาก ตนขอวอนอีกครั้งให้เลิกกระทำพฤติกรรมดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นการแกะบล็อกหรือปั๊ม วัตถุมงคลต่างๆในเฉพาะองค์หลวงปู่แหวนเท่านั้น แม้แต่องค์ต่างๆก็ไม่ควรกินควรกระทำ มันเป็นบาปกรรมที่จะติดตามตัวท่านไปตลอดชีวิต แล้วจะจองกรรมจองเวรครับไม่ให้มีความสุขความเจริญ ตลอดชีวิตของท่านที่มีอยู่

ทางด้านนายจำรัส ไกยสิทธิ์ ประธานชมรมผู้ตื่นรู้ประชาธิปไตยจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ผมในฐานะทนายความในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ.ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการและบรรดาเชียรพระเครื่องและพระเครื่องบูชาให้เช่าเหรียญหลวงปู่แสง ญาณวโรหรือให้บูชาในเขตบริเวณลานแผงพระเครื่องพระบูชาในวนอุทยานองค์พระมงคลมิ่งเมืองและในเขตอำเภอเมืองที่มีแผงพระให้เช่าพระอำเภอเมืองและรอบๆตัวจังหวัดอำนาจเจริญ.และต่างจังหวัดร้องเรียนว่ามีบุคคลหรือคณะบุคคลได้ทำการปลอมแปลงเหรียญ และล็อกเก็ตหลวงปู่แสงกำลังลอกเรียนแบบแผ่ระบาดอยู่ขณะนี้ขอเตือนมายังผู้ละเมิดหลวงปู่แสงให้ระวังบาปกรรมมีจริงเห็นทันตาในชาตินี้เพราะว่าเหรียญปลอมแปลงไม่ได้ทำพิธิปลุกเสกจากหลวงปู่แสงมันผิดกฎหมายผิดระเบียบท่านจะได้รับโทษหนะกทั้งจำและปรับขอให้เลิกกระทำก่อนที่จะสายเกินแก้โดยจับเสียก่อน